svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

แรงดึงดูด...

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาแล้วไง! แรงดึงดูดของ ขั้วหนุนลุงตู่ ที่ปล่อยพลังเชื้อเชิญขั้วตรงข้ามให้มาแตะมือพอเป็นพิธีว่า แม้จะอยู่ ฝ่ายค้าน แต่หากสิ่งใด ลุงตู่ ทำดี ก็พร้อมยกมือไว้วางใจ...สิ่งนี้มาพร้อมเวลาที่ ลุงป้อม เดินเข้าไปนั่งทำงานที่ พรรคพปชร. แบบเหมาะเจาะ...

6 เสียงของ พรรคเศรษฐกิจใหม่ เบิกทางไว้เช่นนี้และไม่ขอให้ขั้วต้าน ลุงตู่ นับรวมเป็นเจ็ดพรรคฝ่ายค้านด้วยนั้น
ดังนั้นจบแล้ว!สำหรับเสียงหนุน เรือเหล็ก เพราะตู่ได้มาเพิ่มหกแต้มถ้วนๆ ในยามนี้และรอดูว่าเวลาข้างหน้าจะมีอีกกี่เสียงที่พร้อมผันกายมา ขั้วหนุนลุงตู่ กันบ้าง....
แบบนี้ฤทธาของ คนหลังม่านพปชร. ยังไม่ด้อยถอยลงและพยายามที่จะแผ่ไพศาลออกไปให้ครอบคลุมทุกองคาพยพที่ทำให้เรือเหล็กลอยเหนือน้ำและแล่นไปสี่ปีตามแรงปรารถนารอดูอีกพักว่าคนหลังม่านพปชร.จะเดินจังหวะคุม270ส.ส.ได้ตามที่หวังให้เรือเหล็กลอยพ้นน้ำหรือไม่ เพราะตอนนี้ผู้แทนฯรัฐบาลเดินยิ้ม แต่ผู้แทนฯฝ่ายค้านเดินตัวลีบๆเวลาพบมวลชน
คนหลังม่านพปชร. ต้องการให้ทุกอย่างเคลียร์ ดังนั้นของแบบนี้ต้องแพร่พลังไปให้ทั่วถึง เพราะฝ่ายบริหารในมุมของคนการเมืองนั้น ตอนนี้การจัดระเบียบคืบไปกว่าร้อยละ 90 แล้ว ส่วนมุมข้าราชการนั้น ต้องดูว่า ขั้วไหนเปิดชื่อคนในคาถาแล้วเข้าตาลุงตู่ให้กดปุ่มไฟเขียวบ้าง?
คนในย่านคลองหลอด นั้นจบไปหลายวันตามความต้องการของบิ๊กป๊อกก่อนที่ขั้วพรรคร่วมรัฐบาลจะไหวตัวชงชื่อ...แบบนี้ มท.1 ยังคงกินรวบขรก.ไว้บัญชาการเพียงลำพังด้านขรก.ฝ่ายเศรษฐกิจโดยเฉพาะ กระทรวงการคลัง นั้น ระดับบิ๊กๆจะขยับลาเก้าอี้หลายคน แว่วว่าเฮียก.กำลังวางกำลังพลให้ขยับกันหลายคน แต่ลุงตู่กำลังตรวจสอบว่าเห็นชอบตามที่เฮียก.ชงมาหรือไม่...
ส่วนสี่เหล่าทัพนั้น ไม่ยากเกินสิ่งที่ บิ๊กตู่ จะอนุมัติและจะตรวจโผเอง หลังปล่อยให้พี่คนโตค่าย3ป.ดำเนินการมาหลายครั้งจนเกิดแผลหลายรอย....แถมท้ายก่อนอำลา ยามนี้ กระทรวงศธ. นั้น ขรก.หลายหน่วยกำลังลองวิชาและเบรกเกมเสิร์ฟของรมต.แล้วในหลากไอเดีย แบบนี้เสมาทั้งสามจะยอมโดนลูบคมไปหลายๆครั้งผ่านหน้าสื่อ
เสมาทั้งสามหากไม่ลงดาบแต่เนิ่นๆระวังจะคุม ขรก.ศธ. ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะหลายฝ่ายรู้ดีว่า ขรก.กระทรวงนี้ยากนักที่จะคุมให้เดินตามแนวทางหากรมต.ไม่แข็งและมีบารมี...

logoline