svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มอิเหนาเดินถอยหลัง 700 กิโลเมตร

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายชาวอินโดนีเซียคนหนึ่งเดินถอยหลังเป็นระยะทางมากกว่า 700 กิโลเมตรจากบ้านของเขาทางตะวันออกของเกาะชวา มายังกรุงจาการ์ต้า เมืองหลวงของประเทศ เพื่อยกระดับการตระหนักรู้ของคนภายในชาติเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการตัดไม้ทำลายป่า

นายเมดี บาสโตนี เริ่มต้นการเดินทางสุดประหลาดของเขาเมื่อ 18 กรกฎาคม จากหมู่บ้าน ที่เป็นบ้านเกิด ที่เชิงภูเขาไฟวิลิส ภูเขาไฟที่ดับแล้วในจังหวัดชวาตะวันออกที่ได้รับผลกระทบจากการตัดไม้ทำลายป่า
หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี จะเดินทางถึงเมืองหลวงในวันนี้ และหวังว่าจะได้พบกับประธานาธิบดีโจโก วิโดโด โดยเขามีแผนจะขอให้ประธานาธิบดีช่วยผลักดันเรื่องการปลูกป่าทดแทนบนภูเขาวิลิส เขาบอกว่าเขาต้องการการสนับสนุนจากประธานาธิบดีในการทำงานด้านการปลูกป่าร่วมกับชุมชนอื่น ๆ
เขาบอกว่าปรัชญาที่อยู่เบื้องหลังการเดินถอยหลังของเขาก็คือการรำลึกถึงประวัติศาสตร์การต่อสู้ของประเทศชาติ การที่อินโดนีเซียเป็นแบบที่เป็นอยู่ในตอนนี้ก็เพราะการต่อสู้ของบรรดาวีรบุรุษของชาติ
แต่ครั้งนี้ไม่ใช่การเดินถอยหลังระยะไกลครั้งแรกของเขา เมื่อปีที่แล้ว เขาก็เคยเดินถอยหลังไกล 73 กิโลเมตร ขึ้นไปบนยอดเขาวิลิส เพื่อยกระดับการรับรู้ของประชาชนต่อปัญหาการตัดไม้ทำลายป่า

logoline