svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปีเตอร์" ตอบแทน "ไฮโซ-นักแสดงดัง" เชื่อ! ถูกคู่กรณีไม่พอใจเพราะคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 18.00 น.(21 ส.ค. 62) ที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้เข้าตรวจค้น ฟิลอก้า คลินิค (FILORGA) ตั้งอยู่ที่ 249,24 ซ.โยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐมนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240 ซึ่งเป็นของ"ไฮโซ นว." ภรรยานักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดัง

"ปีเตอร์" ตอบแทน "ไฮโซ-นักแสดงดัง" เชื่อ! ถูกคู่กรณีไม่พอใจเพราะคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว



โดยเหตุการณ์ตรวจค้นครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้กับทางกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค


ระบุว่า เมื่อประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้ตกลงทำศัลยกรรมเสริมความงามโดยการฉีดฟิลเลอร์บริเวณใบหน้า ที่ ฟิลอก้า คลินิค ปรากฎว่าเกิดผลข้างเคียง มีอาการอักเสบ บวม รูปหน้าเสียทรง ทำให้ได้รับความเสียหายและทราบภายหลังว่าผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ให้ไม่ใช่แพทย์ จึงต้องการให้ดำเนินคดีกับทางคลินิคดังกล่าว

โดยวันนี้ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามและการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)และเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่ ฟิลอก้า คลินิค พบผลิตภัณฑ์ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายจำนวนหลายรายการ มูลค่าของกลาง ประมาณ 300,000 บาท

พร้อมแจ้งข้อหาขายยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ปีเตอร์" ตอบแทน "ไฮโซ-นักแสดงดัง" เชื่อ! ถูกคู่กรณีไม่พอใจเพราะคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว



ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า"ไฮโซ นว."พัสวีอาจถูกแจ้งข้อหาประกอบอาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต ตร.จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ล่าสุด วันนี้(22ส.ค.)ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พันตำรวจเอก ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการกองกำกับการ 4 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเข้าตรวจค้น "ฟิลอก้า คลินิค" ว่า ในส่วนของคดีความได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ


"ปีเตอร์" ตอบแทน "ไฮโซ-นักแสดงดัง" เชื่อ! ถูกคู่กรณีไม่พอใจเพราะคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว




1.กรณีผู้เสียหายแจ้งว่าได้รับการฉีดฟิลเลอร์จากมือคนที่ไม่ใช่แพทย์ อยู่ระหว่างตรวจสอบไปยังแพทย์สภาว่า บุคคลที่ฉีดมีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ หากไม่มีก็จะออกหมายเรียกเข้าพบพนักงานสอบสวนต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เนื่องจากได้รับการประสานมาว่าจะมีผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่งมาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ยังไม่ทราบวันเวลา

ส่วนที่ 2.ตัวยาต่างๆ ที่พบในคลีนิกหลังเข้าตรวจค้น ทั้งฟีลเตอร์ โบท็อกซ์ และยาชาพบว่าไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน รวมถึงไม่มีเลขจดแจ้งเครื่องสำอาง จึงตรวจยึดและส่งพนักงานสอบสวนตรวจสอบร่วมกับ อย. แต่สำหรับตัวคลีนิกเอง พบว่าได้ขออนุญาตจดแจ้งถูกต้องตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่แจ้งความ ดำเนินคดีกับผู้ใด รวมถึงกรณีผู้เสียหายอ้างว่าตัวหญิงไฮโซเป็นผู้ฉีดโบท็อกซ์เองนั้น ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จากที่ตรวจพบจากคลีนิก ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยา และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง จากนั้นจึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคลินิคดังกล่าวนั้นเป็นของหญิงไฮโซภรรยาของอดีตนักแสดงและอดีตนักร้อง ดีกรีดอกเตอร์ อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้ หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าได้ฉีดฟิลเลอร์บนใบหน้า แล้วอักเสบจนรูปหน้าเสียทรง โดยจากการตรวจค้นพบผลิตภัณฑ์ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายจำนวนหลายรายการ มูลค่าของกลาง ประมาณ 300,000 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงาน ด้าน"ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ได้แถลงข่าวกับสื่อหลายสำนักตอบข้อสงสัยทั้งหมด และชี้แจงเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีอย. แทนไฮโซสาวภรรยาของนักแสดงหนุ่มชื่อดังระบุว่า...

"ปีเตอร์" ตอบแทน "ไฮโซ-นักแสดงดัง" เชื่อ! ถูกคู่กรณีไม่พอใจเพราะคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว


ตนเป็นพรีเซ็นเตอร์ของคลินิกมานานกว่า 3 ปี ตนเชื่อมั่นในคลินิกระดับโลกนี้ เพราะเป็นสาขาเดียวในภูมิภาคเอเชีย กับข่าวที่ออกไปเกี่ยวกับการบุกค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนอยากจะชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ของคลินิกเป็นผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ ที่เจ้าหน้าที่เข้ามาค้นและยึดผลิตภัฑณ์ไป เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งส่งเข้ามาจากต่างประเทศ และยังไม่ได้ขอ อย.ในไทย แต่ยืนยันว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองมาแล้วจากต่างประเทศ (มีทั้งผลิตภัฑณ์ในชื่อคลินิกและในชื่อใหม่)ด้วยความเป็นพรีเซ็นเตอร์และความสนิทสนมกับครอบครัวของไฮโซสาว ตนมั่นใจในจรรยาบรรณของไฮโซสาวและนักแสดงหนุ่มชื่อดัง ส่วนที่ทั้งคู่ไม่ได้ออกมาพูดเอง เพราะทั้งคู่รอขึ้นศาลในต้นปีหน้า เกี่ยวกับผู้หญิงรายหนึ่งไปฟ้องว่ามาคลินิกแล้วหน้าเห่อ ซึ่งผู้หญิงรายนี้คือคนที่แจ้งกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคโดยจากข่าวที่ว่ามีผู้เสียหายเข้าไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคว่า มาใช้บริการที่คลินิกแล้วแพ้ หน้าเห่อ ตนอยากจะบอกว่าคนคนนี้เคยใกล้ชิดกับไฮโซสาว แต่คุยธุรกิจกันไม่ลงตัว ทำให้เกิดการไม่พอใจเกิดขึ้น จากการดูประวัติของผู้หญิงคนนี้ เขาเป็นโรคผิวหนังอยู่ก่อนแล้ว และมีประวัติการรักษาอยู่หลายที่มาก่อนอยู่แล้ว ตั้งข้อสังเกตุได้เลยว่า ทำไมผู้หญิงรายนี้ถึงเพิ่งมาแจ้งเรื่องกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อกุมภาพันธ์ ปี62 ที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่เรื่องเกิดมาก่อนหน้านั้นนานแล้ว

"ปีเตอร์" ตอบแทน "ไฮโซ-นักแสดงดัง" เชื่อ! ถูกคู่กรณีไม่พอใจเพราะคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว


นอกจากนั้น ภาพในโซเชียลหรือข่าวเมาท์ว่า ไฮโซสาวเป็นคนฉีดฟิลเลอร์ในหญิงรายนี้เองหรือรายใดก็แล้วแต่ ไม่เป็นความจริง แต่ถ้าภาพนั้นมีเป็นภาพถ่ายเล่นเป็นท่าถือเข็มแต่ไม่ได้ใส่เข็มจริง ๆ คนที่สามารถฉีดได้มีแต่แพทย์เท่านั้น ซึ่งแพทย์ที่คลินิกก็มีใบอนุญาตถูกต้อง
ขณะนี้คลินิกดังกล่าวยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ไม่ได้ถูกปิดเพราะคลินิกเปิดถูกต้องมีใบอนุญาต แพทย์และผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือตรวจสอบได้ หากผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะขออย. แต่เจ้าหน้าที่ยึดไปก่อนนั้น หากมีความผิดอะไร ไฮโซสาวและนักแสดงหนุ่มก็ยินดีทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

logoline