svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอผลแพทย์ตรวจผู้เสียหายจากฉีดฟิลเลอร์คลินิคดัง "ไฮโซ นว."

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเผยยังไม่ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของ "คลีนิกฟิลอก้า" พบเปิดถูกต้องตามกฎหมาย ประสานแพทย์สภาตรวจผู้เสียหายที่ฉีดฟีลเลอร์ ยังไม่สามารถระบุได้ไฮโซเจ้าของคลินิคคนฉีดฟิลเลอร์

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 18.00 น.(21 ส.ค. 62) ที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้เข้าตรวจค้น ฟิลอก้า คลินิค (FILORGA) ตั้งอยู่ที่ 249,24 ซ.โยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐมนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240 ซึ่งเป็นของ"ไฮโซ นว." ภรรยาไฮโซของนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดัง

รอผลแพทย์ตรวจผู้เสียหายจากฉีดฟิลเลอร์คลินิคดัง "ไฮโซ นว."


โดยเหตุการณ์ตรวจค้นครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีผู้เสียหายแจ้งความไว้กับทางกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค 

ระบุว่า เมื่อประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้ตกลงทำศัลยกรรมเสริมความงามโดยการฉีดฟิลเลอร์บริเวณใบหน้า ที่ ฟิลอก้า คลินิค ปรากฎว่าเกิดผลข้างเคียง มีอาการอักเสบ บวม รูปหน้าเสียทรง ทำให้ได้รับความเสียหายและทราบภายหลังว่าผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ให้ไม่ใช่แพทย์ จึงต้องการให้ดำเนินคดีกับทางคลินิคดังกล่าว

รอผลแพทย์ตรวจผู้เสียหายจากฉีดฟิลเลอร์คลินิคดัง "ไฮโซ นว."

โดยวันนี้ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามและการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)และเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่ ฟิลอก้า คลินิค พบผลิตภัณฑ์ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายจำนวนหลายรายการ มูลค่าของกลาง ประมาณ 300,000 บาท 
พร้อมแจ้งข้อหาขายยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รอผลแพทย์ตรวจผู้เสียหายจากฉีดฟิลเลอร์คลินิคดัง "ไฮโซ นว."


ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า "ไฮโซ นว." พัสวีอาจถูกแจ้งข้อหาประกอบอาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต ตร.จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ล่าสุด วันนี้(22ส.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พันตำรวจเอก ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการกองกำกับการ 4 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเข้าตรวจค้น "ฟิลอก้า คลินิค" ว่า ในส่วนของคดีความได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 

รอผลแพทย์ตรวจผู้เสียหายจากฉีดฟิลเลอร์คลินิคดัง "ไฮโซ นว."



1.กรณีผู้เสียหายแจ้งว่าได้รับการฉีดฟิลเลอร์จากมือคนที่ไม่ใช่แพทย์ อยู่ระหว่างตรวจสอบไปยังแพทย์สภาว่า บุคคลที่ฉีดมีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ หากไม่มีก็จะออกหมายเรียกเข้าพบพนักงานสอบสวนต่อไป โดยจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เนื่องจากได้รับการประสานมาว่าจะมีผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่งมาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ยังไม่ทราบวันเวลา
ส่วนที่ 2.ตัวยาต่างๆ ที่พบในคลีนิกหลังเข้าตรวจค้น ทั้งฟีลเตอร์ โบท็อกซ์ และยาชาพบว่าไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน รวมถึงไม่มีเลขจดแจ้งเครื่องสำอาง จึงตรวจยึดและส่งพนักงานสอบสวนตรวจสอบร่วมกับ อย. แต่สำหรับตัวคลีนิกเอง พบว่าได้ขออนุญาตจดแจ้งถูกต้องตามกฎหมายอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่แจ้งความ ดำเนินคดีกับผู้ใด รวมถึงกรณีผู้เสียหายอ้างว่าตัวหญิงไฮโซเป็นผู้ฉีดโบท็อกซ์เองนั้น ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จากที่ตรวจพบจากคลีนิก ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ยา และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง จากนั้นจึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคลินิคดังกล่าวนั้นเป็นของหญิงไฮโซภรรยาของอดีตนักแสดงและอดีตนักร้อง ดีกรีดอกเตอร์ อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้ หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าได้ฉีดฟิลเลอร์บนใบหน้า แล้วอักเสบจนรูปหน้าเสียทรง โดยจากการตรวจค้นพบผลิตภัณฑ์ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายจำนวนหลายรายการ มูลค่าของกลาง ประมาณ 300,000 บาท

logoline