svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สิระ" เดือดไม่หยุด! ลั่น ที่ดินภูเก็ตต้องมีคนติดคุก

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"หอบเอกสารร้องดีเอสไอ รับคดีที่ดินคอนโดเดอะพีคเป็นคดีพิเศษ ปัดไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน - ไม่ได้รับงานฝ่ายตรงข้ามเล่นงาน โอ่ชาตินี้มีเกินพอแล้ว พร้อมร่วมมือส.ส.พปชร.ตรวจสอบ ลั่นต้องมีคนติดคุก ด้านดีเอสไอส่งศูนย์ภาคเข้าตรวจสอบแล้ว


กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) -  22 ส.ค.62 นายสิระ เจนจาคะ สส.เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อยื่นหนังสือขอให้ดีเอสไอรับกรณีการสร้างคอนโดมิเนียม รุกพื้นที่ป่า ในอำเภอกะรน จังหวัดภูเก็ต เป็นคดีพิเศษ โดยมี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง

"สิระ" เดือดไม่หยุด! ลั่น ที่ดินภูเก็ตต้องมีคนติดคุก


นายสิระ กล่าวว่า ตนเข้ายื่นหลักฐานขอให้ดีเอสไอรับคดีที่ดินภูเก็ตเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะมีกลุ่มอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หลายชุดที่ลงไปตรวจสอบก็ไม่สามารถทวงคืนพื้นป่าได้ แม้แต่การลงพื้นที่ของตนซึ่งเป็นส.ส.ก็ยังเจอเหตุการณ์ตามคลิปที่เกิดขึ้น จึงจำเป็นต้องนำเอกสารหลักฐานต่างๆมาขอให้ดีเอสไอตรวจสอบ ในประเด็นการออกเอกสารสิทธิ์นส.3 ก ว่ามีที่มาถูกต้องหรือไม่ การขออนุญาตก่อสร้างถูกต้องหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่ของรัฐคนใดบ้างเข้าไปมีส่วนร่วมในการออกเอกสารบ้าง 

ทั้งนี้หลังจากเป็นข่าวและเทศบาลมีคำสั่งให้โครงการยุติการก่อสร้างแต่พบว่าทนายความได้เข้าแนะนำให้เลี่ยงข้อกฎหมาย เพื่อให้สามารถตกแต่งภายในอาคาร จึงถือว่าโครงการไม่ได้หยุดการก่อสร้างจริง และเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของทางเทศบาล นอกจากนี้กรณีดังกล่าวศาลปกครองชั้นต้นได้มีคำสั่งที่ให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. แปลงนี้ คดีอยู่ในชั้นอุทธรณ์


"สิระ" เดือดไม่หยุด! ลั่น ที่ดินภูเก็ตต้องมีคนติดคุก


          "การตรวจสอบในครั้งนี้ไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อน ชาตินี้ทั้งชาติ ผมมีผลประโยชน์เพียงพอแล้ว ชาตินี้ทั้งชาติก็ใช้ไม่หมด งานด้านการตรวจสอบผมไม่ได้เพิ่งเริ่มมาทำหลังได้รับเลือกเป็นส.ส. แต่ทำมาก่อนหน้านี้แล้วหลายเรื่อง ซึ่งก็ได้รับ ความเป็นธรรมมาตลอด โดยเรื่องนี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในภูเก็ต จากการลงพื้นที่พบว่าไม่ใช่เพียงผลกระทบหรือความเดือดร้อนธรรมดา และยืนยันว่าไม่มีปัญหากระทบกระทั่งกับส.ส.ของพรรคพปชร. เราได้คุยกันแล้วว่าจะร่วมกันทำงาน ส่วนคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมตั้งใจปล่อยคลิปนี้เอง เพื่อให้คนหันมาสนใจผืนป่าผืนนี้ และผมได้ใช้ต้นทุนทั้งชีวิตเพื่อแลกกับพื้นป่าผืนนี้


"สิระ" เดือดไม่หยุด! ลั่น ที่ดินภูเก็ตต้องมีคนติดคุก


พร้อมย้ำงานนี้ต้องมีคนติดคุกแน่"นายสิระกล่าว
พร้อมยกมือไหว้ขอโทษและแสดงความเสียใจต่อคลิปภาพที่เผยแพร่ออกมา และยืนยันจะลงพื้นที่ภูเก็ตเพื่อติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบอีกครั้ง
ด้านพ.ต.ท. กรวัชร์ กล่าวว่า หลังรับคำร้องของนายสิระตามขั้นตอนจะต้องมีการตรวจสอบว่า คดีเข้าข่าย ต้องรับสอบสวนเป็นคดีพิเศษหรือไม่ โดนกฎหมายแนบ พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ คดีเกี่ยวกับการบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติจะรับเป็นคดีพิเศษได้ก็ต่อเมื่อ มีมูลค่าที่ดินเกิน 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือมีเนื้อที่เกิน 100 ไร่ขึ้นไป ส่วนประเด็นที่ระบุว่าโครงการไม่ได้ระงับการก่อสร้างจริงโดยยังมีการเข้าไปตกแต่งภายในจะสั่งการให้ดีเอสไอ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่8 ลงไป ตรวจสอบ หากพบว่ายังมีการก่อสร้างจะประสานให้จังหวัดใช้อำนาจทางปกครองเข้าไปดำเนินการ

"สิระ" เดือดไม่หยุด! ลั่น ที่ดินภูเก็ตต้องมีคนติดคุก

logoline