svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ไป๋ลู่" ไต้ฝุ่นลูกที่ 11 มุ่งเข้าไต้หวันเสาร์นี้

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไป๋ลู่ ไต้ฝุ่นลูกที่ 11 ก่อตัว กรมอุตุฯญี่ปุ่นพยากรณ์ มุ่งเข้าไต้หวันเสาร์นี้ ส่วนศุนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น ของกองทัพเรือสหรัฐคาด อาจเบนทิศทางถล่มญี่ปุ่น

พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 11 ของปีนี้ ชื่อว่าไป๋ลู่ () ตั้งโดยจีนแผ่นดินใหญ่  หมายถึงกวางขาว ก่อตัวแล้วเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันนี้  (21 ส.ค.)  กรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวันพยากรณ์อากาศว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นพายุไต้ฝุ่นกำลังลมเบามุ่งสู่ไต้หวัน ซึ่งจะส่งผลให้ภาคตะวันออกมีฝนตกหนัก ขณะนี้จุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากแหลมเอ๋อหลวนปี๋ ใต้สุดของเกาะไต้หวัน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 1,400 กม. เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า วันศุกร์นี้ช่วงครึ่งวันหลังพื้นที่เมืองฮัวเหลียนและไถตงมีฝนตกมาก ส่วนวันเสาร์มีฝนตกทั่วทั้งไต้หวัน

"ไป๋ลู่" ไต้ฝุ่นลูกที่ 11 มุ่งเข้าไต้หวันเสาร์นี้


     เนื่องด้วยหย่อมความกดอากาศสูงบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกจะมีกำลังแรงขึ้นในวันนี้ (22 ส.ค.) ทำให้กองทัพสหรัฐ พยากรณ์ว่าไต้ฝุ่น ไป๋ลู่ น่าจะเคลื่อนตัวไปทางญี่ปุ่น แต่ขณะนี้ส่วนใหญ่เห็นว่ามีแนวโน้มที่พัดมาไต้หวัน นอกเสียจากว่าวันศุกร์นี้หย่อมความกดอากาศสูงบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกถอยไปทางตะวันออก มิฉะนั้นมีความเป็นไปได้ว่าไต้ฝุ่นไป๋ลู่ จะพัดขึ้นฝั่งของไต้หวัน ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นพยากรณ์ว่า ไต้ฝุ่นไป๋ลู่จะพัดเข้าสู่ไต้หวันโดยตรง และ ส่งผลกระทบต่อไต้หวันหนักที่สุดวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.นี้

logoline