svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวเผยนาทีเฉียดตาย ไปวิ่งที่พุทธมณฑล วูบหมดสติ หัวใจหยุดเต้น 15 นาที

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wannaporn Tanwattanakul ได้แชร์เรื่องเฉียดตายที่เกิดขึ้นเองกับตัวเองในขณะที่กำลังเข้าร่วมงานวิ่งของมูลนิธิเด็กที่พุทธมณฑล เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า ในความโชคร้ายมันจะมีความโชคดีซ่อนอยู่เสมอ โลกนี้จึงน่าอยู่ชะมัด มนุษย์แม่เลยต้องขอโกงตายไว้ก่อน

ต้องขอบอกก่อนว่าสาเหตุไม่ได้เกี่ยวกับการวิ่งแต่อย่างได้ เพียงแค่เหตุมันเกิดตอนที่วิ่ง การออกกำลังกายเป็นสิ่งดีทำให้แข็งแรง คิดว่าฟื้นมาได้โดยไม่มีอะไรเสียหาย เพราะออกกำลังกายมาตลอดนี่แหละ

สาวเผยนาทีเฉียดตาย ไปวิ่งที่พุทธมณฑล วูบหมดสติ หัวใจหยุดเต้น 15 นาที


จากงานวิ่งครั้งล่าสุดของมูลนิธิเด็กที่พุทธมณฑล (วันเดียวกับวังขนายdeath2คน ขอไว้อาลัย ณ ที่นี้ด้วยคะ) ได้เกิดเหตุการณ์เดียวกันขึ้นกับเราแต่เรารอด เรื่องมีอยู่ว่า.....
ตอนที่วิ่งถึงโลที่8 ฟ้าเปลี่ยนเป็นสีเหลือง เริ่มงงๆ ทั้งๆที่ใจก็ไม่สั่น หยุดวิ่งเลย เกาะแขนคนข้างๆ ใครก็ไม่รู้ แล้วจอก็ดับไป.......
รู้ตัวอีกที คือ อยู่บนรถพยาบาล ตื่นมายังคิดว่าเป็นลม อยู่บนพื้นหญ้าที่เดิม เออดีเนอะ มีออกซิเจนให้ด้วย....
ป่าวจ้าาาาา....ได้ยินเสียงส่งรายงานกัน ผมเป็น หมอวิ่งตามเค้า เห็นเค้าarrestเลยปั๊มทันที...นี่ก็ยังคิดว่าฝันไป สุดท้ายคือเรื่องจริง หัวใจหยุดไป15นาที...ตื่นขึ้นมาได้ต้องขอขอบคุณความโชคดีต่างๆเยอะแยะมากมาย....
โชคดีที่เราออกไปวิ่ง ถ้าไม่ออกไปอาจจะไหลตายอยู่บ้านไปแล้ว

สาวเผยนาทีเฉียดตาย ไปวิ่งที่พุทธมณฑล วูบหมดสติ หัวใจหยุดเต้น 15 นาที


โชคดีพี่ผู้หญิงคนข้างๆที่ถูกเราเกาะไว้ พยุงเราไว้ตอนหมดสติ หัวไม่ฟาดพื้น
โชคดีมีพยาบาลและหมอช่วยปั๊มแต่แรก สองท่านนี้ซื้อบัตรไปวิ่งเอง ไม่ใช่staff แต่ช่วยปั๊มและปั๊มได้effectiveมาก เลือดเรายังไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ดีมากตลอด15นาทีที่หัวใจไม่เต้น (ทุกคนต้องหัดซ้อมแบบลงมือทำจริงกันได้แล้วนะคะ)
โชคดีที่มีเครื่องวิเศษ AED มาถึงอย่างรวดเร็ว และทีมที่มากับเครื่องใช้มันได้อย่างว่องไวมาก มันช่วยชาร์จหัวใจเราตอนนาทีที่10ทำให้รอดมาได้ (อย่างน้อยต้องดูyoutubeวิธีใช้เครื่องกันนะ เดี๋ยวนี้มีทุกที่หน้าตาเป็นกล่องพลาสติกสีแปร๊นๆ ตามห้าง ตามBTS ก็มีหมดแล้ว เห็นคนหมดสติวิ่งไปหยิบมาเลย ดูวิธีไว้ซะ https://youtu.be/l7vZqtUpCA8
โชคดีที่มีเพื่อนไม่หลับไม่นอน referได้อย่างรวดเร็ว ขอบคุณพี่ๆน้องๆเพื่อนๆรามาทุกท่านดูแลดีผุดๆ..
โชคดีที่สามีและครอบครัวมีสติ ช่วยกันดูแลลูกแทนแม่เป็นอย่างดี ไม่ให้ช่วยนานนะจะกลับไปทำต่อเอง....

สาวเผยนาทีเฉียดตาย ไปวิ่งที่พุทธมณฑล วูบหมดสติ หัวใจหยุดเต้น 15 นาที


Status ตอนนี้คือ Post arrest..
Conditionตอนนั้น คือ sudden cardiac arrest
ตอนนี้ยังไม่ขอสรุปว่าเป็นอะไร เพราะยังสรุปไม่ได้..ต้องรอผลตรวจและเทสก่อน...ตอนนี้MRIเสร็จแล้ว...รอผลก่อน
ขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วง บางทีหายๆไปไม่ได้ตอบเพราะอยู่รพ.โน่นนี่นั่นตลอดเวลา...ตอนนี้ต้องmonitor EKG ตลอดเวลา มันเลยทำไรลำบากนิสนึง....

logoline