svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผู้ว่าการ ให้กำลังใจน้องเอ็นโซ่ นักแข่งคาร์ทเยาวชนชาวไทย

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับ ด.ช. เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งรถคาร์ทเยาวชนชาวไทย อายุ 10 ปี แชมป์การแข่งขันรถคาร์ทชิงแชมป์ประเทศอิตาลี รายการ Campionato Italiano ACI Karting 2019 ในรุ่น 60 mini ณ ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

น้องเอ็นโซ่ ได้เริ่มทำการแข่งขันรถคาร์ทในรุ่นมินิตั้งแต่ต้นปี 2019 โดยได้รับรางวัลในรายการแข่งขันต่างๆมากมาย ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ รุ่น 60 mini รายการ Rok cup Nord, รางวัลชนะเลิศรุ่น mini รายการ 4Trofeo South garda Karting, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รุ่น mini Gara 1 และรางวัลชนะเลิศ รุ่น mini Gara 2 รายการ Campionato italiano karting Napoli international circuit, รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รุ่น mini Gara 1 และรางวัลชนะเลิศ รุ่น mini Gara 2 รายการ Campionato italiano karting Siena circuit และล่าสุดได้รับรางวัลแชมป์การแข่งขันรถคาร์ทชิงแชมป์ประเทศอิตาลี รายการ Campionato Italiano ACI Karting 2019 ในรุ่น 60 mini ถือเป็นรายการโกคาร์ท รายการใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี่ ซึ่งปัจจุบัน น้องเอ็นโซ่มีคะแนนรวมอยู่อันดับที่ 18 ของโกคาร์ทชิงแชมป์โลก
ผู้ว่าการกล่าวว่า น้องเอ็นโซ่ เป็นตัวอย่างเด็กเยาวชนไทยที่มีใจรักในด้านกีฬา เชื่อว่าจะมีอนาคตที่ไกล มีความพร้อม และมีศักยภาพ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกมากมาย ขอแสดงความยินดีกับน้องเอ็นโซ่ ที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการ Campionato Italiano ACI Karting 2019 ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี่ และเป็นก้าวที่สำคัญในการแข่งขันระดับโลก อยากให้น้องเอ็นโซ่ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะพัฒนาฝีมือไปสู่เป้าหมาย คือ รายการแข่งรถยนต์ความเร็วสุดยอดของโลก กับการก้าวไปเป็นนักแข่งไทย ในการแข่งขันในรายการ F-1 ตามความฝันของน้องเอ็นโซ่ให้ได้

logoline