svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เปตองนานาชาติ ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019″

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเปตองนานาชาติ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019 ครั้งที่ 2 ที่ สนามเปตองชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง (ตาลเดียว) วันที่ 6-8 ก.ย.นี้ เชิญทีมจาก 15 ชาติ เข้าร่วม เพื่อจะผลักดันเปตอง บรรจุเข้า "กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้าน กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดแข่งขัน

ที่ โรงแรม รอยัลพลา คลีฟ บีช รีสอร์ท จ.ระยอง นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และ นายทัตพงศ์ สิทธิโชค ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง และ ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมกันแถลงข่าว การจัดการแข่งขันเปตองนานาชาติ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019 (ThaiLand Patanque international Invitation) ครั้งที่ 2 โดยมีสื่อมวลชล ไปร่วมทำข่าวจำนวนมาก
นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดแข่งขันเปตองนานาชาติ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่ สนามชมรมชุมชนเปตองมาบชลูด-ชากกลาง (ตาลเดียว) อ.เมือง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 6- 8 ก.ย.นี้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ สำหรับการจัดการแข่งขัน จาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีกกท.จังหวัดระยอง,สมาคมกีฬาจังหวัดระยอง และ ชมรมเปตองจังหวัดระยอง ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวก ด้านการจัดการแข่งขัน ทั้ง เรื่องสนามแข่งขัน เรื่องระบบการจราจล เจ้าหน้าที่และนักกีฬา ที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมีวัถตุประสงค์ เพื่อการพัฒนากีฬาเปตองในเอเชีย ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการปูทาง และ ผลักดันให้มี การบรรจุกีฬาเปตอง เข้าแข่งขัน ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ ฝรั่งเศส
พร้อมกับเชิญทีมจาก 15 ชาติ เข้าแข่งขัน ขณะนี้มีทีมที่ตอบรับแล้ว ประกอบด้วย ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมาร์ เวียดนาม บรูไน กัมพูชา สปป.ลาว และ ไทย เป็นต้น
ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดแข่งขันเปตอง "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น" ครั้งนี้ แข่งขันสนามในร่ม ตามกติกาสากล ของสหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP) และมีการชิงชัยกัน ทั้งสิ้น 4 ประภท คือ ประเภทชู้ตติ้งชาย,ชู้ตติ้งหญิง,ทีมชาย และทีมหญิง,โดยนักเปตองทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า และเจ้าภาพ จะส่งนักกีฬาจำนวน 24 คน แบ่งเป็น ทีมชาย 3 ทีม และ ทีมหญิง 3 ทีม และเจ้าหน้าที่ประจำทีม 12 คน รวมแล้ว 36 คน เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาชาย เป็นชุดเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ฟิลิปปิ่นส์ วันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.นี้ และ ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ เวียดนาม ปลายเดือนธ.ค.นี้ ส่วนนักกีฬาหญิง เป็นชุดเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และ ชิงแชมป์โลก 2019 ที่ กัมพูชา วันที่ 18-24 พ.ย.นี้

สำหรับโปรแกรมแข่งขันเปตองนานาชาติ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น" ครั้งนี้ ในวันที่ 6 ก.ย.จัดแข่งขัน รายการ "เปตอง อินเตอร์เนชั่นเนล ระยอง โอเพ่น" ประเภททีมผสม 3 คน ที่ สนามชมรมชุมชนเปตองมาบชลูด-ชากกลาง รับสมัครนักกีฬาจากทั่วประเทศ จำนวน 128 ทีม และ ให้สิทธิ์นักเปตองต่างชาติ เข้าแข่งขันด้วย โดยไม่เสียค่าสมัคร แต่อย่างใด ซึ่งรายการนี้มี การชิงถ้วย ของพล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมเงินบำรุงทีม 2 หมื่นบาท
จากนั้นในวันที่ 7 ก.ย. เริ่มการแข่งขันเปตองยนานาชาติ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019 และ จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 9.00 น. และแข่งขัน รอบแรก จนถึง รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 8 ก.ย.เวลา 8,30 น. แข่งขัน รอบ 4 ทีมสุดท้าย จนถึง รอบชิงชนะเลิศ และในเวลา 18.30 น.จะมีพิธิปิดการแข่งขัน และ มอบรางวัลให้แก่ นักกีฬาที่ชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ที่ โรงแรม รอยัลพลา คลีฟ บีช รีสอร์ท อ.บ้านฉาง จ.ระยอง
บรรยายภาพเตรียมพร้อม นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ ร่วมกับ ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ แถลงข่าว การจัดแข่งขันเปตองนานาชาติ "ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น 2019 ที่ โรงแรม รอยัลพลา คลีฟ บีช รีสอร์ท บ้านฉาง ระยอง เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา

logoline