svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยอีกหนึ่งปัญหา รถเมล์ขาดช่วง เพราะอะไร?

22 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทบเรียกได้ว่าเป็นปัญหาประจำวันสำหรับผู้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งเช้า เย็นไปจนถึงช่วงหัวค่ำ ที่พบได้บ่อยคือการรอรถโดยสารที่มีระยะเวลานาน ซึ่งสาเหตุสำคัญส่วนใหญ่คือปัญหาจราจรบนท้องถนนที่ติดขัด แต่วันนี้มีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาด้วยเช่นกัน

เช้าวันนี้(22 สิงหาคม 2562) ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจากพนักงานเก็บเงินจากรถเมล์โดยสารปรับอากาศทางด่วนสายหนึ่ง(ขอไม่อนุญาตเปิดเผย) ถึงสาเหตุสำคัญที่มีมาอย่างยาวนานที่ทำให้รถเมล์โดยสารขาดช่วง ขาดตอน ในการบริการรถสาธารณะว่า
 "รถเมล์โดยสารปรับอากาศ(รุ่นใหม่) จะต้องเติมก๊าซ NGV ทุกเช้าก่อนออกจากอู่ของสาย   ดังกล่าวซึ่งมีระเวลานานถึง 15 นาทีต่อคัน และจำนวนรถที่มีมหาศาลจึงทำให้กินระยะเวลาตามไปด้วย"

เผยอีกหนึ่งปัญหา รถเมล์ขาดช่วง เพราะอะไร?


          เมื่อสอบถามว่า ทำไมไม่ไปเติมสถานีจ่ายก๊าซที่อื่น? เพื่อกระจายปริมาณรถที่แน่นขนัดก็ได้รับคำตอบว่า 
          "ทางบริษัทไม่อนุญาตให้ไปเติมที่อื่นเนื่องจากต้องใช้บัตรเครดิตในการตัดเงิน ไม่ให้ใช้เงินสดในสถานีอื่น จึงทำให้รถเมล์ปรับอากาศที่รอเติมมีจำนวนมากขึ้น ส่วนรถเมล์ยูโร(สีส้ม) จะใช้ระยะเวลาเติมก๊าซสั้นกว่า"
กระเป๋ารถเมล์รายดังกล่าวเปิดเผยต่ออีกว่า   "ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารถึงปัญหาการรอรถโดยสารที่นานมาก ก็รู้สึกเครียดเช่นกัน และได้แจ้งผู้จัดการของสายแล้วแต่ไม่อนุมัติอะไรทั้งสิ้น เพราะเขาไม่ได้มารับรู้ปัญหาด้วยตัวเองว่ามีอะไรบ้าง จึงได้แต่ก้มหน้ายอมรับสภาพที่เกิดขึ้นแต่ทำอะไรไม่ได้เลย"

เผยอีกหนึ่งปัญหา รถเมล์ขาดช่วง เพราะอะไร?

logoline