svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ททท.เตรียมคุยผู้ประกอบการ "ปิดผับตี4"

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมหารือผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่พัทยา จ.ชลบุรี เดินหน้าปิดผับตี4 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ยันไม่ได้เป็นการมอมเมา เพราะหากดำเนินการจริงจะเลือกเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น

หลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พิพัฒน์ รัชกิจประการ  เผยว่าจะหารือกับทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับข้อเสนอให้ขยายเวลาเปิดสถานบริการต่างๆ ในยามค่ำคืน ไปปิดที่เวลา 04.00 น. เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวยามค่ำคืนนั้น

ททท.เตรียมคุยผู้ประกอบการ "ปิดผับตี4"

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ยุทธศักดิ์ สุภสร เปิดเผยกับทีมข่าวเศรษฐกิจเนชั่นทีวีว่า เสาร์ที่ 24 ส.ค.นี้ ททท.เตรียมลงพื้นที่ พัทยา จ.ชลบุรี  เพื่อพูดคุยกับทางสมาคมและผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน เพื่อหารือเรื่องขยายเวลาเปิดถึงตี4 และจะเดินทางหารือในอีกหลายพื้นที่เป้าหมายมาตรการดังกล่าว ยืนยันไม่ได้เป็นการมอมเมา อบายมุข แต่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ซึ่งหากทำได้จริงจะมีการกำหนดพื้นที่อยู่แล้ว จะเน้นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ทั้งนี้คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในต้นเดือนก.ย.จากนั้นจะ เสนอ รมว.ท่องเที่ยวพิจารณาต่อ เพื่อเข้า ครม.ต่อไป

logoline