svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กฤษณะ" สั่งต้นสังกัดตรวจสอบเหตุตำรวจปะทะคารมผู้ขับขี่รถกระบะถ่ายคลิป

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งต้นสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมรายงานผล เหตุตำรวจสายตรวจหนองค้างพลู ปะทะคารมผู้ขับขี่รถกระบะสีขาว หากพบบกพร่องใช้วาจา กิริยา ไม่เหมาะสมกับประชาชน ต้องถูกดำเนินการทางวินัย-อาญาอย่างเด็ดขาด ย้ำประชาชนสามารถถ่ายคลิปเป็นหลักฐานไว้ได้

วันที่ 21 สิงหาคม พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเกี่ยวกับคลิปวีดีโอระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกับผู้ขับขี่รถกระบะต่อเติมหลังคารายหนึ่ง ในเขตพื้นที่ สน.หนองค้างพลู ว่า ขณะตำรวจนครบาลหนองค้างพลูตั้งจุดตรวจ ป้องกันเหตุอาชญากรรม ต่อมาได้มีผู้ขับขี่รถยนต์กระบะบรรทุกต่อเติมหลังคา คันสีขาว ได้ขับขี่หลบจุดตรวจ จุดสกัด ทำให้เกิดความสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย 

จึงตามไปตรวจสอบ  ระหว่างขอตรวจสอบได้มีการถ่ายคลิปและมีการโต้เถียง ปะทะคารมกับของผู้ขับขี่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พาตัวมาที่บริเวณจุดตรวจ และทำการตรวจสอบโดยละเอียด รวมทั้งตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบสิ่งที่ผิดกฎหมาย จึงได้ปล่อยตัวไป

"กฤษณะ" สั่งต้นสังกัดตรวจสอบเหตุตำรวจปะทะคารมผู้ขับขี่รถกระบะถ่ายคลิป


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า พี่น้องประชาชนสามารถถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน หรือถ่ายการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นสิ่งที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันถ่ายคลิป ถ่ายภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่ อย่างไร ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นต้องดูความเหมาะสมกับสถานการณ์ ตามยุทธวิธีตำรวจหรือไม่ ซึ่งทางต้นสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และสถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู ต้องไปทำการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและรายงานผลมาตามลำดับชั้น หากพบข้อบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไปเขาบอกอีกว่า ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีการลงโทษ ไล่ออก ปลดออก ให้ออก หากความผิดปรากฎชัดเจน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาโดยตลอดไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับไม่ได้กับกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปฎิบัติตนอยู่ในกรอบของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง หากมีข้อบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งให้ผู้บังคับชาที่เกี่ยวข้องลงไปกำกับดูแล ความประพฤติ การปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้ไปสร้างความเดือด ทำตัวเหนือกฎหมาย ให้กับประชาชนและสังคม หากเกิดความบกพร่องหรือเสียหาย ก็จะพิจารณาบทลงโทษ และขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงานเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ให้กับประชาชนโดยหากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแส ที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมาได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

logoline