svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

SONY แถลง! ปมดีล Disney ล่ม ยังมีความเข้าใจผิดกันอยู่

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีข่าวช็อควงการภาพยนตร์และคอหนังซูเปอร์ฮีโร่ เมื่อมีข่าวจากสื่อต่างประเทศหลากหลายสำนัก เผยว่า Disney ที่เป็นบริษัทแม่ของ Marvel ตกลงผลประโยชน์กับทาง Sony ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สไปเดอร์แมน ไม่ลงตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ Deadline ซึ่งรายงานความเคลื่อนไหวในวงการฮอลลีวู้ดระบุว่า สาเหตุของการถอนตัวครั้งนี้มาจากเรื่องเงิน โดยทาง Disney ที่เป็นบริษัทแม่ของ Marvel ต้องการที่จะแบ่งผลประโยชน์จากหนังสไปเดอร์แมนเรื่องต่อๆ ไปในสัดส่วน 50-50 กับทาง Sony ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สไปเดอร์แมน โดยขอเพิ่มจากข้อตกลงปัจจุบันที่ Disney ได้ส่วนแบ่งรายได้ค่าตั๋วเพียง 5%
ความขัดแย้งดังกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากความสำเร็จอย่างสูงของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Far From Home ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นั่นแปลว่าทาง Disney ได้ส่วนแบ่งรายได้ไป 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่ง Disney มองว่าน้อยเกินไป และมองว่าความสำเร็จอย่างสูงของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดจากพลังของจักรวาล Marvel ที่ช่วยดึงแฟนหนังจำนวนมากมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้

SONY แถลง! ปมดีล Disney ล่ม ยังมีความเข้าใจผิดกันอยู่

ทาง Sony และ Marvel ได้ตกลงร่วมกันในการให้สไปเดอร์แมนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel ในปี 2015 และที่ผ่านมาสไปเดอร์แมนก็ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ Marvel หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ในขณะที่ภาพยนตร์เดี่ยวของสไปเดอร์แมน 2 เรื่องล่าสุด ได้แก่ Spider-Man: Homecoming และ Spider-Man: Far from Home ก็มีตัวละครหลายตัวจากจักรวาล Marvel ไปปรากฏตัวเช่นเดียวกัน
รายงานข่าวจากต่างประเทศยังระบุด้วยว่า สัญญาของนักแสดงนำ Tom Holland ยังคงเหลือที่ต้องแสดงหนังสไปเดอร์แมนอีก 1 เรื่อง เพียงแต่ในคราวนี้หนังที่นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษแสดงนำ คงจะไม่ได้อยู่และไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Marvel แล้ว

SONY แถลง! ปมดีล Disney ล่ม ยังมีความเข้าใจผิดกันอยู่


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สมาคมผู้คลั่งไคล้ SuperHero ได้เผยข่าวว่า sony ออกมาแถลงเรื่องกรณีดิลล่มแล้ว ! โดยมีข้อความระบุว่า...

SONY แถลง! ปมดีล Disney ล่ม ยังมีความเข้าใจผิดกันอยู่


[NEWS] SONY ออกมาแถลงเรื่องกรณีดิลล่มแล้ว !
ล่าสุดทาง SONY ได้ออกมาแถลงเรื่องดีลนี้ว่า
"ข่าวที่ออกมาวันนี้เกี่ยวกับเรื่องดีลยังมีความเข้าใจผิดกันอยู่ เกี่ยวกับเรื่องหน้าที่ของ Kevin Feige ที่จะเข้ามาดูแล franchise "
"เรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก แต่เราเคารพการตัดสินใจของทาง Disney ที่จะไม่ให้ทาง Kevin Feige มานั่งตำแหน่ง lead producer ในหนังเดี่ยว spider-man เรื่องถัดๆไป"
"เราหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในอนาคต แต่เราเข้าใจนะว่าทาง disney มอบหมายงานและความรับผิดชอบให้ทาง Kevin Feige ดูแลเพิ่มขึ้นหลายเรื่อง และนั้นอาจจะทำให้ทาง Kevin Feige ไม่มีเวลามาดูแล โปรเจคหนังที่ไม่ได้มีลิขสิทธิ์อยู่ภายใต้ disney "
"Kevin เป็นคนที่สุดยอดมากเรารู้สึกซาบซึงในน้ำใจ ในเส้นทางที่เค้าสร้างและปูทางไว้ให้กับเรา ซึ่งเราอยากจะให้เป็นเช่นนั้นต่อไป"
สรุป
มีดีลเกิดขึ้นจริงแต่เหมือนจะยังไม่เรียบร้อยดี
และ ดีลเก่าจบลงที่หนังเรื่อง Spider-man Far from home ด้วย และจากเนื้อข่าว ดูท่าว่าทาง Kevin Feige เองก็นั่งอยู่ตรงกลาง ทำอะไรมากไม่ได้ เพราะตัวเองไม่ได้เป็นคนดูแลเรื่องการเงินนะ เลยกลายเป็นเคสนี้ที่ Disney/Sony เจรจากันไม่เรียบร้อยดี
ติดตามพวกเราในช่องทางอื่นๆได้ที่
twitter : twitter.com/Thai_SuperHero
IG : instagram.com/thai_superhero/
FB Group: facebook.com/groups/1688334567919799
Credit https://www.hollywoodreporter.com//sony-fires-back-at-marv

ขอบคุณ สมาคมผู้คลั่งไคล้ SuperHero

logoline