svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชียงใหม่ ประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเชียงใหม่ ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในทุกด้านตลอด24 ชั่วโมง

นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีวิทยุสื่อสารด่วนที่สุด สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น หลังจากที่ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง มีโทรสาร ด่วนที่สุด แจ้งว่า ระยะ 2-3 วันนี้ บริเวณภาคเหนือจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางกรมทรัพยากรธรณีมีประกาศ ให้เฝ้าระวังภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม เนื่องจากประเทศไทยจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขา พื้นที่เสี่ยงลุ่มต่ำ อาจเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2562
ซึ่งพื้นที่ที่ต้องติดตามสถานการณ์ผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ของภาคเหนือตอนบน คือ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน ส่วนพื้นที่ที่ต้องติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ฮอด ดอยสะเก็ด แม่แจ่ม และจอมทอง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม เตรียมพร้อมรับมือการเกิดอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น
โดยได้กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ และแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข้อมูลข่าวสารของทางราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะกรณีพื้นที่ที่มีฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ พื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม รวมทั้งเตรียมความพร้อมกำลังพล วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักร และยานพาหนะ ให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการ แผนเผชิญเหตุ แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หากเกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดกำลังในรูปแบบทีมประชารัฐ เข้าสำรวจความเสียหาย และดำเนินการตามกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว

logoline