svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ยกเลิกเยือนเดนมาร์ก หลังไม่ยอมขายเกาะกรีนแลนด์ให้

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้ยกเลิกการพบปะกับนายกรัฐมนตรีหญิงเมตต์ เฟรเดอริคเซ่น ของเดนมาร์ก ที่จะมีขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้า หลังจากเธอไม่ยอมขายเกาะกรีนแลนด์ให้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ภาพโฟโตช็อป "ตึกทรัมป์สีทอง" ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางบ้านหลังเล็กหลังน้อยบนเกาะกรีนแลนด์ พร้อมข้อความว่า "ผมสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้ที่กรีนแลนด์" ทั้งที่เมื่อ 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งถามที่ปรึกษาถึงความคุ้มค่าในการซื้อเกาะของเดนมาร์กแห่งนี้ แต่นายกรัฐมนตรีเมตต์ เฟรเดอริคเซ่น ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของเดนมาร์ก ได้พูดผ่านสถานีวิทยุ DR ว่า การพูดคุยเรื่องการขายดินแดนให้สหรัฐฯ เป็นเรื่องไร้สาระ และนายกรัฐมนตรีคิม คีลเซ่น ของกรีนแลนด์ ก็มีท่าทีชัดเจนว่า กรีนแลนด์ไม่ได้มีไว้ขาย 

"ทรัมป์" ยกเลิกเยือนเดนมาร์ก หลังไม่ยอมขายเกาะกรีนแลนด์ให้


ก็ไม่มีอะไรต้องพูดอีก ทำให้ทรัมป์ตอบโต้ด้วยการยกเลิกแผนเยือนเดนมาร์ก โดยทวี้ตว่า "เดนมาร์กเป็นประเทศที่พิเศษอย่างมาก ผู้คนก็น่าทึ่ง แต่ความเห็นของนายกรัฐมนตรีเฟรเดอริคเซ่นที่ว่า เธอไม่สนใจจะพูดคุยเรื่องการซื้อเกาะกรีนแลนด์ ผมก็จะเลื่อนการพบปะของเราที่จะมีขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้าออกไปก่อน" 

"ทรัมป์" ยกเลิกเยือนเดนมาร์ก หลังไม่ยอมขายเกาะกรีนแลนด์ให้

.

logoline