svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคม.จับ 4 ผู้ต้องหา ข่มขืนเด็ก 14 ปี ในแคมป์ก่อสร้าง

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์แถลงผลจับกุม 4 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง 14 ปี และใช้แรงงานเด็ก ด้านพ่อผู้เสียหายร่ำไห้เรียกร้องให้ประหารชีวิตทั้งหมด

กรณีเด็กหญิงวัย 14 ปี หนีออกจากบ้านที่ อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปทำงานก่อสร้างที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อปลายปี 2561 แล้วถูกคนงานก่อสร้างรวม 4 คน ข่มขืนในแคมป์คนงาน ก่อนผู้เสียหายจะหลบหนีไปอยู่กับหญิงคนสนิทที่แคมป์คนงาน ย่านประเวศ แล้วถูกหัวหน้าคนงานข่มขืนซ้ำอีก

ปคม.จับ 4 ผู้ต้องหา ข่มขืนเด็ก 14 ปี ในแคมป์ก่อสร้าง



วันนี้ (21ส.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พลตำรวจตรีวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พันตำรวจเอกมานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พันตำรวจเอกกึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัวของเด็กหญิงวัย 14 ปี แถลงผลการจับกุมนายวรจักร พรหมมาอินทร์ หรือช่างนั่ม อายุ 36 ปี พ่อบุญธรรมของเด็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 5/2562 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 นายเสมอ บุญมา หรือหมอน อายุ 37 ปี นายจรัญ อยู่สถิต หรือเหน่ง หรือตุ๋ย อายุ 35 ปี และเยาวชนอายุ 16 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุข่มขืนดังกล่าว

พลตำรวจตรี วรวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ดำเนินการ จนกระทั่งออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ก่อนประสานเข้ามอบตัวในวันนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้งฝ่ายผู้เสียหายและผู้ต้องหา ทราบว่าเหยื่ออายุ 14 ปี ไปอาศัยอยู่กับผู้ต้องหาที่เป็นพ่อบุญธรรมมาตั้งแต่อายุ 8 ปี โดยได้ไปช่วยงานก่อสร้าง ได้ค่าจ้าง 70 บาทต่อวัน และพักอาศัยร่วมกันในบ้านพักคนงานที่ จังหวัดสงขลา กระทั่งต่อมาในปี2561 ก็ถูกกลุ่มผู้ต้องหาข่มขืน โดยที่นายวรจักร ก็บังคับให้ทำงานและข่มขื่นกันเรื่อยมา

ปคม.จับ 4 ผู้ต้องหา ข่มขืนเด็ก 14 ปี ในแคมป์ก่อสร้าง

.

ปคม.จับ 4 ผู้ต้องหา ข่มขืนเด็ก 14 ปี ในแคมป์ก่อสร้าง



พันตำรวจเอกมานะ กล่าวว่า เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหาทั้งหมด คือ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และ ชักจูงส่งเสริมให้เด็กประพฤติมิควรและจะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อนายวรจักร ฐาน แสวงหาประโยชน์จากการใช้แรงงาน และ จ้างเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีเป็นลูกจ้าง อันเป็นความผิดฐานการค้ามนุษย์ โดยต่อจากนี้จะแยกสอบปากคำถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหาแต่ละราย ซึ่งในที่นี้มีเยาวชน 1 ราย ก่อนส่งศาลอาญา และศาลเด็กและเยาวชนนำตัวไปฝากขังต่อไป และจะสั่งค้านประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากคดีค้ามนุษย์เป็นความผิดที่รุนแรงที่กระทำกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี อย่างไรก็ตามยังพบประวัติเกี่ยวกับยาสารเสพติดของผู้ต้องหาบางราย ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานสอบเพิ่มเติมในประเด็นอื่นๆ ก่อนดำเนินการต่อไป

ด้านนายรักพงษ์ สุรนาคะพันธุ์ ทนายผู้ต้องหา กล่าวเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และปฏิเสธในพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา ส่วนในเรื่องทางคดีก็จะรวบรวมพยานหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์อีกครั้ง เพราะมีข้อมูลบางประเด็นที่ทำให้เกิดความสงสัยว่าผู้ต้องหาไม่ได้กระทำผิดจริง และคดีที่เกิดในพื้นที่ สน.ประเวศ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 ทั้งนี้ก็เตรียมนำเงินกรมธรรม์มาประกันตัวผู้ต้องหารายละ 300,000 บาท

ปคม.จับ 4 ผู้ต้องหา ข่มขืนเด็ก 14 ปี ในแคมป์ก่อสร้าง

.

ปคม.จับ 4 ผู้ต้องหา ข่มขืนเด็ก 14 ปี ในแคมป์ก่อสร้าง


ขณะที่พ่อของผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนต้องการร้องขอให้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับโทษประหารชีวิต เพราะตนรับไม่ได้ เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาเองก็มีลูกสาวเหมือนกันแต่ทำไมมาทำกับตนแบบนี้ ตลอดระยะเวลาที่ลูกสาวตนไปทำงานก็ติดต่อไม่ได้ และจนปัจจุบัน ลูกตนก็ยังอ่านไม่ค่อยออกเขียนไม่ค่อยได้ อย่างไรก็ตามตนรู้สึกดีขึ้นที่สามารถจับตัวผู้ต้องหามาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้

logoline