svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน....เหนือ-อีสาน ฝนตกหนักถึง 26 ส.ค.

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นไปตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา หลังจากร่องฝน หรือร่องมรสุม ตัวการที่ทำให้เกิดฝน ขยับลงมาพาดผ่านตอนบนของไทย ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากในหลายจังหวัด

จากแผนที่อากาศและดาวเทียมของกรมอุตุนิยมวิทยา จะเห็นว่าขณะนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาร์และลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขณะเดียวกันกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่า ในช่วงวันที่ 21- 26 ส.ค. 62 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน อ่าวไทยตอนบนควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับพื้นที่เสี่ยงที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 21-22 สิงหาคม 2562 ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์  น่าน ลำปาง พะเยา อีสาน  เลย ชัยภูมิ  อุดรธานี สกลนคร หนองคาย  บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร รัอยเอ็ด มหาสารคาม  บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา

logoline