svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมพงษ์" ไม่เชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านแห่ย้ายขั้ว

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้นำฝ่ายค้าน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ไม่เชื่อมีพรรคย้ายขั้ว จากซีกฝ่ายค้านไปร่วมรัฐบาล ชี้มีแต่ผลเสีย เพราะไปตอนนี้ก็ไม่เกิดประโยชน์ พร้อมแจงประเด็น ส.ส.เพื่อไทยไปเอาใจนายกฯ บอกเป็นเพราะต้องการของบประมาณ

วันนี้ที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้าน หลังรับสนองพระบรมราชโองการ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากนี้ก็จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านไม่เฉพาะพรรคเพื่อไทย  แต่เป็นการทำงานร่วมกันทั้ง 7 พรรค เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนกระแสข่าวพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมเปลี่ยนขั้วนั้น นายสมพงษ์ เผยส่วนตัวนั้นยังไม่เชื่อ เพราะคิดว่าไปตอนนี้ก็ไม่เกิดประโยชน์

ส่วนกรณีท่าทีที่ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ไปทำการต้อนรับนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มองว่า เป็นการเอาอกเอาใจนายกรัฐมนตรี เพราะต้องการงบประมาณแก้ปัญหาในพื้นที่ คงไม่ได้เป็นการสื่อนัยนะอื่นแต่อย่างใด  

ในการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน ที่มีตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรคเข้าร่วม ล่าสุดมีการหารือถึงกระแสข่าวว่า  พรรคเศรษฐกิจใหม่จะย้ายขั้วจากฝ่ายค้านไปร่วมรัฐบาล  ซึ่งรองหัวหน้าพรรค นิยม วิวรรธนดิฐกุล ที่มาร่วมประชุมบอกว่า  ตัวเขาและอดีตหัวหน้าพรรค มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ จะแถลงข่าวถึงความชัดเจน ถึงกระแสข่าวย้ายขั้ว ในวันที่ 22 สิงหาคม โดยยอมรับว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่มี ส.ส. 6 คน จะมีบางส่วนย้ายไปร่วมรัฐบาล แต่เขากับ คุณมิ่งขวัญยังคงทำงานเป็นฝ่ายค้าน 

logoline