svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผลสอบการจัดซื้อยา รพ.กมลาไสย ไม่พบทุจริต แค่เอกสารบกพร่อง

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปผลการตรวจสอบเอกสารการซื้อยาของโรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธิ์ เบื้องต้นพบแค่เรื่องเอกสารบกพร่องเล็กน้อย ยังไม่พบการทุจริต เตรียมเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องสัปดาห์หน้า

ความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงความผิดปกติการจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังมีการนำเอกสาร 2 กล่อง ไปตรวจสอบจากทั้งหมดกว่า 20 กล่อง ด้าน น.พ.ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์ สาธารณสุขร้อยเอ็ด ในฐานะประธานคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความผิดปกติการจัดซื้อยาโรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารจำนวน 2 กล่องจากทั้งหมดกว่า 20 กล่อง ยังไม่ได้ลงรายละเอียดลึกลงมากนัก พบว่ามีความข้อบกพร่องเล็กน้อยของเอกสาร ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติของโรงพยาบาลต่างๆ ในกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว ยังไม่พบสิ่งที่บ่งบอกของการทุจริต

หลังจากตรวจสอบเอกสารทั้ง 2 กล่องนี้แล้ว ทางคณะกรรมการจะมีข้อสรุปรายงานผลการตรวจสอบไปยังปลัดกระทรวงสาธารณสุขต่อไป แหล่งข่าวภายในโรงพยาบาลกมลไสย จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า ภายในสัปดาห์หน้าคณะกรรมจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าสอบและให้ข้อมูลเป็นรายบุคคล นอกจากนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า ผลสอบพบเพียงข้อบกพร่องด้านเอกสาร ขัดแย้งกับการตรวจเอกสารของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในก่อนหน้านี้ ที่พบความผิดปกติ จนนำไปสู่การเข้ามาขนย้ายเอกสารจากโรงพยาบาลไปเก็บอายัดไว้ที่สำนักงานสาธารณสุขนานหลายเดือน และส่งผลต่อการสั่งซื้อยา จึงเรียกร้องให้คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบเอกสารทั้งหมด เพื่อทำให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และทำเรื่องดังกล่าวมีความกระจ่างชัดมีความตอบให้กับสังคมต่อไป 

logoline