svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บีจิสติกส์รุกบริการขนส่งภายใต้แบรนด์MOVE Borderless

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บีจิสติกส์"ผนึกผู้ให้บริการโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่มาเลเซียรุกบริการขนส่งสินค้าข้ามแดนภายใต้แบรนด์ "MOVE Borderless" ดีเดย์เดือนกันยายนนี้ หวังเพิ่มศักยภาพการขนส่งไปยัง "มาเลเซีย-สิงคโปร์" ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ภายในปี 63 วางอนาคตให้บริการครอบคลุมซีแอลเอ็มวีและจีน

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ B ผู้ให้บริการท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจรเปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ(เอ็มโอยู) ระหว่างบริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น (HTHCorporation SDN BHD) ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของประเทศมาเลเซียเพื่อให้บริการขนส่งข้ามแดน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "MOVE Borderless" ซึ่งมีความหมายคือการขนส่งแบบไร้พรมแดน

"บริษัทได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ Mr.LeeChin Heng กรรมการผู้จัดการ  และ  Mr.Lee Chin Song  กรรมการบริษัทเอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น ผู้นำขนส่งทางบกในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ในการให้บริการขนส่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ในรูปแบบ เต็มคันรถหรือเหมาคัน (Fulltruckload-FTL) และ แบบไม่เต็มคันรถหรือขนส่งแบบรายชิ้น (Lessthan truckload-LTL)"

         

       "บริษัทจะให้บริการขนส่งสินค้าทุกประเภทโดยช่วงแรกจะเน้นไปยังสินค้าประเภทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าอุปโภคบริโภคโดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดหรือมาร์เก็ตแชร์ไม่น้อยกว่า 20% ภายในปี2563"

            

นายพงศ์ศิริ กล่าวอีกว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาขีดความสามารถของบริษัทในการเชื่อมต่อการขนส่งทางบกไปยังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ซึ่งถือเป็นการขยายรูปแบบการให้บริการขนส่ง Door-to-door แบบครบวงจร

               

  นอกจากนี้ MOVE Borderless จะขยายธุรกิจไปสู่การขนส่งข้ามแดนเชื่อมไปยังประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวีประกอบด้วย เมียนมาร์, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม,และสุดท้ายคือจีนอันเป็นการรองรับการขยายธุรกิจในการขนส่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศทางบกที่จะสามารถเชื่อมโยงกับการขนส่งทางเรือและอากาศตามแผนการขยายการบริการผ่านเครือข่ายและความร่วมมือต่างๆให้ครอบคลุมทั่วโลกและอันสอดคล้องกับพันธกิจหลักของ MOVE Borderless คือ"การขนส่งไวแบบไร้พรมแดน"

 

 

logoline