svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลุ้นอีกที! "ทาร์เดลี่-อิรฟาน" เช็กฟิตรับมือ แอร์ฟอร์ซ

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะรอทดสอบความฟิตของ บาร์รอส ทาร์เดลี่ และ อิรฟาน ฟานดี้ 2 แกนหลักที่ไม่มีชื่อในเกมล่าสุด ทำให้คาดว่า "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ช บีจีพียู จะยึดนักเตะจากนัดบุกไปถล่ม อุบล ยูไนเต็ด เป็นหลัก ใน ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019เกมเปิดบ้านพบ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 21 ส.ค.62เวลา 20.00 น. ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรู สปอร์ต 5

ขุนพล บีจีพียู จ่อเลื่อนชั้นภายในเดือนนี้ หลังนัดล่าสุด ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 บุกไปถล่ม อุบล ยูไนเต็ด 4-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 ออกไปเป็น 15 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกเพียง 8 นัดเท่านั้น โดยนัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 21 ส.ค.62 จะเปิดสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 ที่มี 22 คะแนน
 
จากสถานการณ์ในลีกที่ค่อนข้างสดใส ทำให้ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฮดโค้ช บีจีพียู อาจเปิดโอกาสให้บรรดาดาวรุ่งได้ปล่อยของ โดยเกมนี้ จะรอเช็กความฟิตของ บาร์รอส ทาร์เดลี่ และ อิรฟาน ฟานดี้ ที่ไม่มีชื่อในเกมล่าสุดเนื่องจากบาดเจ็บ แต่หากทั้งคู่ยังลงไม่ได้ ก็เชื่อว่า "โค้ชโอ่ง" จะส่งลูกทีมจากเกมล่าสุดลงสนามเป็นหลัก นำโดย สุรชาติ สารีพิมพ์ กัปตันทีม, เชาวัตน์ วีระชาติ, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และ  จักรกฤษ ลาภตระกูล โดยมี โจนาทาน เฮส เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแดนหน้า
 
สำหรับผลงานในเลกแรกปรากฏว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 2-2 แถม 7 นัดล่าสุดที่ทั้งคู่พบกันในทุกรายการปรากฏว่า บีจีพียู ชนะไปถึง 5 เสมอ 2 และยังไม่แพ้แม้แต่นัดเดียว ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบัน "เดอะ แรบบิท" น่าจะเล่นง่ายกว่า เพราะไม่ต้องกังวลอะไรมากนัก ผิดกับทีมเยือน แม้จะขยับอันดับพ้นโซนแดงมาแล้ว แต่ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ จึงเชื่อว่า แอร์ฟอร์ซ ไม่น่าจะมารับแล้วโต้ และดีไม่ดี จะเป็นฝ่ายเดินเกมแลกด้วยซ้ำ แต่เชื่อในความเก๋า และระบบที่ค่อนข้างลงตัว ของขุนพล "เดอะ แรบบิท" ที่จะเอาตัวรอดพร้อมกับการเบียดชนะ แอร์ฟอร์ซ ไปอย่างสนุก

"ถึงแม้ว่าตอนนี้ สถานการณ์ในลีก เราค่อนข้างโอเค ไม่มีอะไรต้องกังวล แต่เราจะเฉื่อยกันไม่ได้หรอก ทุกนัด ทุกแต้ม สำคัญเสมอ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ยังตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ระยะหลัง จะถูกถอยมาเล่นเป็นกองหลัง แต่ก็ไม่มีปัญหา ขอโฟกัสไปที่ผลงานของทีมเป็นหลัก คือเราต้องพร้อมเล่นในทุกตำแหน่ง ทุกแทคติคที่โค้ชวางไว้ให้ และต้องทำออกมาให้ดีที่สุดเสมอ"

logoline