svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯภูเก็ต แจ้งความคนแอบอ้างชื่อเรียกรับสินบน 10 ล้าน

21 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯภูเก็ต ฉุน! โดนข้าราชการบางหน่วยงานแอบอ้างชื่อ ไปใช้เรียกรับผลประโยชน์ 10 ล้านจากนักธุรกิจต่างชาติ ทั้งที่ไม่รู้เรื่อง มอบรองผู้ว่าฯแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และรายงานผู้บังคับบัญชาแล้ว ย้ำหลายรอบ "โดนแอบอ้างชื่อ"

หลังจากคลิปเสียงผู้หญิง 1 คนพูดคุยกับผู้ชาย 2 คน ภายในห้องทำงานในสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง โดยผู้ชาย 1 ใน 2 คน ในประเด็นการสั่งคดีของอัยการ และความเห็นแย้งของตำรวจซึ่งในคลิปได้พูดถึงรายละเอียดของความเห็นแย้ง ซึ่งอ้างชื่อเล่นของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธร 8 คน และฝ่ายปกครอง มีการพูดถึงนายอำเภอถลาง ปลัดแตง และสุภาพสตรีหน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดที่ในคลิปเสียงอ้างถึงว่า เป็น ภรรยาของฝ่ายชายโดยชายหนึ่งใน 2 คน บอกว่าจะให้จบในชั้นนี้ ไม่ต้องไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะมีการพูดคุยกันแล้ว พร้อมเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวต่างชาติ เพื่อแลกกับการสั่งไม่ฟ้องคดีบุกรุกที่สาธารณะในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเรียกเงินที่จะต้องจ่ายในอัตรา 7 หลัก แต่ต้อง 2 ตัวเลข (10 ล้านบาท)ภายหลังจากมีการเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าวออกไป ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ซึ่งถูกกล่าวอ้างในคลิปเสียงได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทราบเรื่องนี้แล้ว จึงมอบหมายรองผู้ว่าไปแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองภูเก็ต ตั้งแต่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้หญิง เจ้าของคลิปเสียงได้มาพบ และสอบถามข้อเท็จจริงพร้อมนำคลิปเสียงบทสนทนาที่เกิดขึ้นมาเปิดให้ฟัง จึงยืนยันว่าเป็นเรื่องของบุคคลในบางหน่วยงานที่จะเรียกรับผลประโยชน์ โดยแอบอ้างชื่อและตำแหน่งของผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ เพื่อไปเรียกรับผลประโยชน์ในกรณีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เพิ่งจะมีคำสั่งอัยการสูงสุด นายเข็มชัย ชุติวงศ์ ที่ 1191/2562 ให้พนักงานอัยการช่วยราชการ ปฏิบัติราชการ และรักษาราชการ 11 ราย เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2562 ที่ผ่านมา ขณะที่แหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการ ให้ข้อมูลยืนยันสำนักข่าวอิศรา ว่า คลิปเสียงบทสนทนา ถูกร้องเรียนไปยัง อสส. และกำลังมีการสอบสวนเรื่องนี้ ขณะที่บุคคลที่ถูกอ้างชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกเงินวิ่งเต้นคดีครั้งนี้ โดยเฉพาะอัยการที่ถูกระบุชื่อถึง ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถูกแอบอ้าง และไม่ได้รับผิดชอบการสอบสวนคดีนี้

logoline