svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ....

ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี
เรื่อง แต่งตั้งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย
ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดนครสวรรค์ ราชบุรี และอ่างทอง จํานวน ๓ ราย และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกโดยจุฬาราชมนตรี จํานวน ๑ ราย ตั้งแต่วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ตามประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๕ และ พระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย แทนตําแหน่ง ที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ตามประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ตามลําดับ นั้น เนื่องจากกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยดังกล่าวได้ดํารงตําแหน่งมาครบกําหนด ตามวาระ ในวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ และกระทรวงมหาดไทยได้ดําเนินการเพื่อให้มีการ คัดเลือกผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดดังกล่าว จํานวน ๓ ราย และผู้ที่ได้รับคัดเลือก จากจุฬาราชมนตรี จํานวน ๑ ราย เพื่อแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประกอบกับคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยได้ประกาศให้จังหวัดลําปางมีคณะกรรมการอิสลาม ประจําจังหวัด จึงต้องมีผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดลําปาง จํานวน ๑ ราย เป็นกรรมการกลาง อิสลามแห่งประเทศไทยด้วย จึงเสนอขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งผู้สมควร ดํารงตําแหน่งกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย จํานวน ๕ ราย ดังนี้
๑. นายเบิ้ม ปาทาน ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดนครสวรรค์
๒. นายลือชา แดนมัดตาม ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดราชบุรี
๓. นายณรงค์เดช สุขจันทร์ ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดอ่างทอง
๔. นายสมศักดิ์ เมดาน ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจํา
๕. นายอนุมัติ อาหมัด ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกโดยจุฬาราชมนตรี
และสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ขอให้สํานักงานองคมนตรีนําความกราบบังคมทูลพระกรุณา ขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว
บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย ตามที่เสนอทุกราย
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖2
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย

.

พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย

logoline