svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เบรคบุหรี่ไฟฟ้า ยัน ยังไม่มีการทบทวน ย้ำ ยังผิดกฎหมาย

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ยังไม่มีการทบทวน ซึ่งยังยึดตามกฎหมายเดิม ที่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามนำเข้า ห้ามจำหน่าย และห้ามครอบครอง โดยหน่วยงานสาธารณสุข ก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า บุหรี่ไฟฟ้าอันตราย รวมถึงมีการแพร่ระบาดในตลาดมืด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องกำกับดูแลให้เข้มงวดขึ้น

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า เรื่องยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวจีน และอินเดีย จากการหารือวันนี้ มีมติยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า โดยขยายต่อไปถึง เม.ย.63 เท่านั้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน และสงกรานต์ ซึ่งยังไม่มีฟรีวีซ่า
ส่วนกรณีขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ยังเป็นเพียงแนวคิด ซึ่งยังไม่มีการนำเสนอข้อมูลต่างๆที่มีรายละเอียด โดยก็ต้องดูถึงผลดี ผลเสีย ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งการขยายเวลา เกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง อาจมองต่างกัน ดังนั้นต้องระมัดระวัง
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีกำชับพฤติกรรม ส.ส. ได้มอบหมายให้ประธานยุทธศาสตร์พรรค ไปพูดคุยตักเตือนแล้ว ซึ่งอาจจะหลุดไปบ้าง จากความเข้าใจไม่ถูกต้อง โดยการที่ ส.ส.จะไปพื้นที่ใด โดยที่คิดว่ามีอันตราย ก็ให้ทำหนังสือขอไปยังตำรวจ เพราะไม่ใช่ภารกิจโดยตรง ไม่เหมือน นายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรี ส่วนการตรวจสอบโครงการในพื้นที่ มองว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่ช่วยกันตรวจสอบ แต่การที่ไปชี้ว่าให้ใครจับกุมใคร ไม่ใช่ขั้นตอน พร้อมย้ำว่า อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก 
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกถึงกรณีการเข้าตอบกระทู้ในสภาผู้แทนราษฎรว่า วันพรุ่งนี้ มีภารกิจที่วางแผนงานไว้ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งเป็นงานใหญ่ ส่วนการเข้าตอบกระทู้ ส่วนตัวจะดำเนินการเอง ในการหาเวลา แต่ยังไม่ทราบช่วงไหน รวมถึงก็ยังไม่เห็นกระทู้ 

logoline