svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับแล้ว อดีตตำรวจยิงผู้รับเหมาก่อสร้าง

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขออนุมัติหมายจับ อดีตตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ฉายา"ดาบช้างสืบ 8"ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พกพาอาวุธปืน,ยิงปืนในที่ชุมชน ปมทวงเงินร่วมลงทุน ขณะที่ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้ว

จากกรณีเหตุยิงกันตาย บริเวณบ่อปลาไม่มีชื่อ ภายในซอยเพชรเกษม 110 ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยธนบุรี ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้นายสาธิต หรือแคะ เขียวขจิต อายุ 54 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง ถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 12-13 นัด

โดยผู้ก่อเหตุคือร้อยตำรวจโทชวลิต หรือหมวดช้าง แท่นทอง อายุ 64 ปี เป็นที่รู้จักในนามดาบช้างสืบ 8 อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 เกษียณอายุราชการ โดยปมสาเหตุคาดว่าเกิดจากปัญหาทวงเงินร่วมลงทุนธุรกิจร้านอาหารที่บ่อปลาดังกล่าว โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอาญาตลิ่งชัน ออกหมายจับนายชวลิต แท่นทอง อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน เลขที่ 289/2562 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปรับศพนายสาธิต หรือแคะ เขียวขจิต อายุ 54 ปี จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช โดยจะนำศพของนายสาธิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดหนองแขม ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นนี้

logoline