svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก! หนุ่มหัวร้อนแทงแท็กซี่

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา พยายามฆ่า หนุ่มหัวร้อนแทงแท็กซี่ หลังพิจารณาอาวุธมีด-จุดที่แทง สามารถทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ขณะที่เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาฆ่า หากต้องการฆ่าแทงซ้ำไปแล้ว ด้านโชเฟอร์ให้อภัย สบายใจขึ้น

จากกรณี นายสิทธิชัย อุไร อายุ 27 ปี ช่างต่อเติมตกแต่งภายใน หนุ่มหัวร้อนที่ใช้อาวุธมีดแทงนายกิติพงษ์ มากจงดี อายุ 53 ปี คนขับแท็กซี่โตโยต้า ออติส สีเขียวเหลีอง ทะเบียน 1 มก 8983 กรุงเทพฯ ตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอกล้องหน้ารถ ได้เข้ามอบตัวต่อ ร.ต.อ.เริงศักดิ์ เพชรเขียว รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ และ พันตำรวจเอก อำนาจ หาญชนะ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 สิงหาคม

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก! หนุ่มหัวร้อนแทงแท็กซี่



ล่าสุด พันตำรวจเอกอำนาจ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายสิทธิชัย อุไร อายุ 27 ปี หนุ่มหัวร้อน เมื่อคืนผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามอบตัวและพาไปเอาของกลาง คือ มีดที่ใช้ในการกระทำความผิด หลังจากที่ได้พิจารณาตามลักษณะของอาวุธนั้น โดยพิจารณาจากมีดและจุดที่แทง เห็นตรงกันว่าอาวุธดังกล่าวสามารถทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แทงซ้ำ แต่ถ้าผู้เสียหายไม่มีธนบัตร มันอาจจะร้ายแรงกว่านี้ ถึงขั้นเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา ประกอบด้วย
1. ข้อหาพยายามฆ่า
2. ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ
3. ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย
4. พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
5. ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยหลังจากนี้ จะนำตัวไปขอศาลอาญาธนบุรี เพื่อฝากขัง เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกัน ขณะเดียวกันผู้ต้องหา บอกว่าไม่ได้เจตนาฆ่า หากเขาต้องการฆ่า เขาต้องแทงซ้ำแล้ว แต่คำให้การของผู้ต้องหานั้น เป็นสิทธิ์ของเขา โดยทางเรายืนยันไม่มีการช่วยผู้ต้องหาแต่อย่างใด

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก! หนุ่มหัวร้อนแทงแท็กซี่



ด้านนายกิติพงษ์ กล่าวว่า หลังจากนี้สบายใจขึ้น เพราะตอนที่เกิดเหตุมันเป็นในแนวพยายามฆ่าจริงๆ ซึ่งตนก็ได้พูดคุยกับผู้ต้องหาหลังจากที่ได้มายกมือขอโทษตนแล้ว ตนก็บอกให้อภัย แต่ถึงอย่างไรกฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย คนทำผิดก็ต้องได้รับโทษ

logoline