svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รัสเซีย" คว้าแชมป์แข่งรถถังยิงเป้าหมาย

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาประจำปี ที่จัดโดยกระทรวงกลาโหมรัสเซีย การแข่งขันรถถังนานาชาติ " ไบแอทลอน" ด้วยการใช้รถถังยิงใส่เป้าหมาย แชมป์ตกเป็นของชาติเจ้าภาพ ประเทศรัสเซีย



การแข่งขันรถถังนานาชาติ  " ไบแอทลอน"   ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงกลาโหม    ประเทศรัสเซีย   โดยใช้สนามแข่งขันที่  แอลบานิโอ  ได้รับการตอบรับด้วยดี  จาก 25 ประเทศ  ที่ส่งนักกีฬาทหารเข้าร่วม  ไม่ว่าจะเป็น  จีน  , เวียดนาม  , เวเนซูเอลา , คิวบา  และ ซิมบับเว 
"ไบแอทลอน" เป็นกิจกรรมกีฬา  เฉพาะทางที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี    นับจากปี 2013   โดยมีผู้ริเริ่มคือ  รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย ในขณะนั้นคือ   เซอร์เกย์ โชว์กู   ซึ่งรูปแบบการแข่งขัน  เป็นการขับรถถัง วิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนด  และใช้กระสุนยิงไปยังพิกัด    โดยแชมป์ในปีนี้  ตกเป็นของเจ้าภาพ  คือ รัสเซีย  ที่ใช้เวลาไป รวม 1 ชั่วโมง  กับ   กับการยิงใส่เป้าหมาย  ตลอดเส้นทาง รวม 84  กิโลเมตร 
รัสเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล แทงค์ ไบแอธลอน 2019 หรือการแข่งขันกีฬารถถังนานาชาติ โดยมี 25 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ เวียดนาม,จีน, รัสเซีย, คิวบา,ซิมบับเว และเวเนซุเอลา ซึ่งรถถังทุกคันจะต้องประชันกันในเรื่องของความเร็วระยะทาง 20 กิโลเมตร และต้องเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ เช่น เส้นทางที่คดเคี้ยว, การยิงเป้าหมาย, ปีนขึ้นสะพานสูงชันและมีร่อง, แม่น้ำที่ตื้น และยังต้องต่อสู้กับเครื่องบิน และรถรบทหารราบของรัสเซียด้วย โดยรถถังจากทุกประเทศต่างขับเคี่ยวกันอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ จบการแข่งขันทีมเจ้าภาพรัสเซีย คว้าอันดับ 1 ไปครอง ชนะการแข่งขันในปีนี้โดยสร้างสถิติความเร็ว 84 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

logoline