svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คูตินโญ" สวมเบอร์ 10 ให้ "บาเยิร์นฯ"

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี แถลงข่าวเปิดตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ที่บรรลุข้อตกลงย้ายจาก บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดใน ลา ลีกา สเปน มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

กองกลางทีมชาติบราซิล วัย 27 ปี ฟิลิปเป คูตินโญ ที่ย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกา เยอรมนี จะสวมเบอร์  10 ให้กับ บาเยิร์น มิวนิก 

ฟิลิปเป คูตินโญ กองกลางทีมชาติบราซิล  วัย 27 ปี  ย้ายจาก บาร์เซโลนา ในลาลีกา สเปน เปิดตัวในการร่วมงานกับ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ภายใต้สัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2019-20 โดย คูตินโญ จะสวมเสื้อหมายเลข 10 ซึ่งเป็นหมายเลขเดิมของ อาร์เยน ร็อบเบน  ที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว 

ทั้งนี้ภายใต้สัญญายืมตัว มาจาก บาร์เซโลนา ทาง บาเยิร์น มิวนิก จะต้องจ่ายเงินค่ายืมตัว ฟิลิปเป คูตินโญ ให้กับทีม ลิเวอร์พูล  ต้นสังกัดเดิมของนักเตะ จำนวน 18 ล้านปอนด์  หรือ กว่า 670 ล้านบาท  

สำหรับ คูตินโญ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล  มาอยู่กับบาร์เซโลนา นับจาก มกราคม 2018 ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ แต่มีปัญหากับระบบทีม ทำให้นักเตะ ถูกบาร์เซโลน่า ปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิก ยืมตัวมาใช้ 1 ฤดูกาล  คือฤดูกาล 2019 -2020  พร้อมด้วยออปชั่นขายขาด โดยคาดว่า ค่าตัว ของคูตินโญ จะอยู่ที่ 120 ล้านยูโร หรือ กว่า 4 ,000 ล้านบาท 

"สำหรับผมแล้ว การย้ายทีมครั้งนี้นับว่าเป็นคว้าท้าทายบทใหม่ในประเทศแห่งใหม่กับหนึ่งในสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุโรป" ดาวเตะวัย 27 ปีกล่าวให้สัมภาษณ์กับยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา" ผมตั้งตารอที่จะได้ลงสนามให้กับทีม ผมมีความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับ บาเยิร์น และเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จด้วยกันกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของผมได้"

logoline