svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวดี! รับชายไทยฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี มีรายได้

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกจ.รับสมัครชายไทยไปฝึกงานญี่ปุ่น ผ่านองค์กร IM Japan 3 ปี ตำแหน่งคนงานทั่วไป พร้อมเบี้ยเลี้ยงตลอดการฝึกงานและเงินสนับสนุนประกอบอาชีพกว่า 1.7 แสนบาท..

วันที่ 20 ส.ค. 2562 - นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านองค์กรพัฒนาแรงงานระดับนานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น (IM Japan) ปี 2562 ครั้งที่ 4 ตำแหน่งคนงานทั่วไป ระยะเวลาฝึกงาน 3 ปี โดย IM ประเทศญี่ปุ่นจะจ่ายค่าโดยสารเครื่องบินไป-กลับ (กรุงเทพฯ - โตเกียว - กรุงเทพฯ) และได้รับเบี้ยเลี้ยงตลอดการฝึกงาน โดยในเดือนแรกเดือนละ 80,000 เยน หรือประมาณ 23,287 บาท

ข่าวดี! รับชายไทยฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี มีรายได้


นางเพชรรัตน์ สินอวย
อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวอีกว่า พร้อมรับผิดชอบค่าที่พัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ยกเว้นค่าอาหาร ค่าโทรศัพท์ และค่าใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนเดือนที่ 2 - 36 จะฝึกงานเทคนิคภายใต้สัญญาจ้างตามกฎหมายแรงงานของญี่ปุ่น ได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนด โดยผู้ฝึกปฏิบัติงานเทคนิคจะต้องรับผิดชอบค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ และค่าประกันสังคม
รวมทั้งค่าภาษีตามที่กฎหมายกำหนด ฝึกปฏิบัติงานฯ ครบ 3 ปี ได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน และเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพอีกจำนวน 600,000 เยน หรือประมาณ 174,658 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2562)
คุณสมบัติเป็นเพศชาย อายุ 20 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่าประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ไม่จำกัดสาขาวิชา ความสูงไม่ต่ำกว่า 160 เซนติเมตร สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ ไม่มีรอยสักหรือความผิดปกติทางร่างกาย ไม่มีความประพฤติเสียหาย

ข่าวดี! รับชายไทยฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี มีรายได้


ไม่เคยเป็นผู้ไปฝึกปฏิบัติงานเทคนิคที่ประเทศญี่ปุ่นโดยใช้วีซ่า "Technical Intern" ไม่เคยทำงานในประเทศญี่ปุ่นโดยการแจ้งไปทำงานด้วยตนเอง ไม่เคยทำงานหรือเข้าเมืองหรือพำนักอาศัยโดยผิดกฎหมายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ
ไม่เคยเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกและถูกตัดสิทธิออกจากการฝึกอบรมก่อนเดินทางไปฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น สายตาปกติ และไม่บอดสี หลักฐานการสมัคร ได้แก่ ใบสมัครสอบคัดเลือก รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1.5 นิ้ว จำนวน 3 รูป บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน หลักฐานการศึกษา และหลักฐานการพ้นภาระการรับราชการทหาร ใบรับรองแพทย์ที่แสดงว่าสุขภาพเข็งแรง สายตาปกติ

ข่าวดี! รับชายไทยฝึกงานญี่ปุ่น 3 ปี มีรายได้


"ผู้สนใจสมัครด้วยตนเองได้ตั้งแต่วันที่ 2 - 10 กันยายน 2562 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่ฝ่ายจัดส่งไปทำงานประเทศญี่ปุ่น กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ชั้น 10 ภายในกระทรวงแรงงาน ดินแดง กรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ โทร. 02 245 1021, 02-254 9428 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน" นางเพชรรัตน์ฯ กล่าว

logoline