svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ภาค 4 เตรียมยึดรถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กำชับตำรวจทุกสถานีในพื้นที่รับผิดชอบให้เข้มงวดในการสืบสวนจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยเตรียมเข้าตรวจสอบในโรงเรียนทุกแห่ง หากพบเห็นรถไม่มีทะเบียนจะตรวจยึดไปตรวจสอบ

วันที่ 20 ส.ค.62 พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจทุกสถานีที่อยู่ในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 4 ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังจากที่ผ่านมาพบว่า มีการใช้รถจักรยานยนต์ที่ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนเป็นจำนวนมากในพื้นที่รับผิดชอบ เช่น ที่จังหวัดอุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทหารและฝ่ายปกครองได้ทำการตรวจยึดได้เป็นจำนวนมาก 
ส่วนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เชื่อว่าขณะนี้มีจำนวนรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนลดน้อยลงหรือแทบไม่มีเลย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ออกกวดขันและยึดรถได้กว่า 1,000 คัน และจะยังคงเข้มงวดตามมาตรการนี้อย่างต่อเนื่อง

ตร.ภาค 4 เตรียมยึดรถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ฝากแจ้งเตือนไปยังผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ขอให้ใช้รถจักรยานยนต์ที่อยู่ในสภาพที่ถูกต้องตามกฎหมายและจะต้องมีแผ่นป้ายทะเบียน เพราะหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบถึงในโรงเรียน 
หากพบว่ารถจักรยานยนต์คันใดไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จะเรียกเจ้าของรถมาเตือนก่อน แต่หากพบว่ายังฝ่าฝืนอีก เจ้าหน้าที่ก็จะทำการตรวจยึดรถมาตรวจสอบว่าเป็นรถของใคร หรือเป็นรถที่โจรกรรมหรือกระทำความผิดมาหรือไม่ และเมื่อยึดรถมาแล้ว ผู้ครอบครองรถตัวจริงก็จะต้องนำหลักฐานมาแสดงความเป็นเจ้าของ จึงจะอนุญาตให้นำรถกลับคืนไปได้ จึงขอให้นักเรียน นักศึกษาได้ปฏิบัติให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นจะหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินไปไม่ได้เพราะถือว่าได้เตือนแล้ว

logoline