svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูโหดขอโทษสังคม หลังใช้ไม้ตีหัว 7 ขวบ ลั่นอยากให้ได้ดี

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณี ครูประจำชั้นใช้ไม้ตีหัวหนูน้อยวัย 7 ปีเลือดคั่ง ออกมาขอโทษสังคมและผู้ปกครองกับสิ่งที่เกิดขึ้น และรู้สึกผิดแต่สิ่งที่ทำไปเพื่ออยากให้เด็กได้ดีและอ่านหนังสือออก

กรณีครอบครัว ด.ญ.จ๊ะจ๋า อายุ 7 ปี นักเรียนชั่น ป.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ถูกนางนฤมล พัฒนชัย อายุ 48 ปี คุณครูประจำชั้น ตีจนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่เบ้าตาจนเป็นกระแสที่สังคมให้ความสนใจ รองนายกเมืองพัทยา บรรลือ กุลละวณิชย์ ในฐานะผู้ดูแลฝ่ายศึกษาธิการเปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้เรียกตัว นางนฤมล มาสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ไม่มีเจตนาทำร้ายเด็กแต่เพียงอยากสอนให้เด็กเข้าใจในวิชาการสอนเท่านั้น แต่เด็กไม่เกิดความเข้าใจจึงพลั้งมือลงโทษตีเด็กไป ซึ่งตัวคุณครูก็รู้สึกผิดในการกระทำดังกล่าว โดยทางสำนักการศึกษาเมืองพัทยาได้มีหนังสือคำสั่ง ให้นางนฤมล พักการสอนและย้ายมาช่วยราชการที่สำนักการศึกษาเมืองพัทยาก่อน พร้อมจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และจะดำเนินการทางระเบียบวินัยต่อไป 
น.ส.นุชนารถ แม่ของน้องจ๊ะจ๋า ได้เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ดำเนินการให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อไปจะเข้าให้ปากคำกับอัยการ และสหวิชาชีพ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ทั้งนี้ ด้านทางโรงเรียนและคุณครูประจำชั้นได้ติดต่อเข้ามาขอโทษและขอขมา พร้อมชดใช้ดูแลค่ารักษาพยาบาลน้องจ้ะจ๋า จนกว่าจะหายเป็นปกติ ซึ่งตนเองและครอบครัวก็พอใจในความรับผิดชอบระดับหนึ่ง แต่ในส่วนของบทลงโทษก็ขอให้ไปเป็นตามระเบียบขั้นตอนของกฏหมาย เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคมต่อไป 

นางนฤมล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุครูได้รับผิดชอบเด็ก 2 ห้อง เพราะวันนั้นครูอีก 1 คน ไม่อยู่ ตนจึงสอนเด็ก 2 ห้อง และห้องของน้องจ๊ะจ๋าครูได้ให้เรียนวิชาคณิต และทำแบบทดสอบ และตนจึงไปสอนเด็กอีกห้องวิชาภาษาไทย พอเริ่มจะหมดเวลาเรียน ครูจึงเดินกลับมาตรวจสอบเด็กทั้งหมด ก็ทำได้ แต่น้องจ๊ะจ๋าทำไม่ได้ ตนจึงรู้สึกโมโหมากที่ทำไม่ถึงทำไม่ได้เพราะน้องจ๊ะจ๋าก็เรียนพิเศษกับครูทุกวัน และทำข้อเขียนได้มากขึ้นแล้ว แต่ทำไมวันนี้ถึงทำไม่ได้ ตนจึงโมโหและเหนื่อยตนจึงใช่ไม้ตีไป 1 ครั้งที่ศีรษะ และเด็กก็ร้องไห้ตนก็รู้สึกผิด แต่ไม่คิดว่าเด็กจะเป็นถึงขนาดนี้ พร้อมกับขอโทษผู้ปกครองนักเรียน แต่สิ่งที่ครูทำไปเพื่ออยากให้เด็กได้ดีและอ่านหนังสื่อให้ได้มากกว่านี้ แต่ในส่วนของค่าพยาบาลเด็กครูจะขอรับผิดชอบเองทั้งหมด และขอให้ทางผู้ปกครองเห็นใจด้วย ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

logoline