svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

MSCerberus จับมือ Chonburi E-Sport ลุย FIFA Online4 Super League 2019

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเปิดตลาดอีสปอร์ตกับทีมวินนิ่ง หรือ Pro Evolution Soccer (PES) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว วันนี้ "MSC Chonburi E-Sports" ได้ฤกษ์เปิดตัวเกมที่ 2 และยังคงเป็นเกมกีฬาฟุตบอลยอดนิยม กับเกม FIFA Online 4 พร้อมเผย Line-up สู้ศึก FO4 Super League 2019 ล่าเงินรางวัลรวมกว่าล้านบาท และสิทธิ์ตัวแทนประเทศ ในเวทีระดับโลก EACC WINTER 2019

MSCxTDKeane-MSCxATTACLEx-MSCxDari-MSCxLIHAOHAO 3 ประสานมือแกร่งในวงการฟีฟ่าไทย และ ผู้เล่นอิมพอร์ตจากจีน ผนึกกำลังสู้ศึก FO4 Super League 2019 ที่จะเริ่มแข่งขันรอบลีก กับ 10 ทีมสุดท้าย 16 สิงหาคมนี้

สำหรับเกม FIFA Online 4 เป็นเกมแนว Sports ยอดนิยมบนแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ (PC) ขณะที่ วินนิ่ง หรือ PES ที่เป็นแพลตฟอร์มหลักจะเป็นคอนโซล Play Station 4

ลีกอีสปอร์ต ของเกม FIFA Online 4 จะแข่งขันในชื่อ FO4 Super League 2019 ที่คัดเอา 10 ทีมในประเทศไทย แข่งขันแบบพบกันหมด โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท และสิทธิ์ให้ทีมที่ชนะเป็นตัวแทนประเทศ แข่งขันรายการชิงแชมป์โลก EACC WINTER 2019 ช่วงปลายปี

    เปรียบเทียบ FIFA กับ PES (ที่แฟนฉลามได้ชมกันมา 2 ฤดูกาลแล้ว) เพื่อให้แฟนๆ เข้าใจง่ายขึ้น ลีก FO4 Super League ก็คือ TOYOTA E-League ที่ใช้เกม FIFA แต่อาจจะมีกฎการแข่งขันในตัวเกมที่แตกต่างกันเล็กน้อย และสิทธิ์แข่งขันรายการชิงแชมป์โลก EACC ก็เปรียบได้กับ PES LEAGUE WORLD ที่นำตัวแทนแต่ละชาติ/ทวีปมาหาแชมป์กัน เสมือนฟุตบอลโลกของวงการอีสปอร์ตนั่นเอง

การมีทีมอีสปอร์ตฉลามชลเพิ่มขึ้น ทั้ง PES และ FIFA จะมีทัวร์นาเมนต์แข่งขันให้เลือกรับชมและเชียร์กันหลากหลายมากยิ่งขึ้น และด้วยตัวเกมทั้ง 2 ที่เป็นกีฬาฟุตบอลทั้งคู่จะช่วยให้แฟนฉลามสนุกและติดตามน้องใหม่ของเราทั้ง 2 ทีมได้ไม่ยากครับ

ในส่วนทีมวินนิ่ง หรือ PES ไม่ได้หายไปไหน พึ่งเปิดคัดนักกีฬาเพิ่มเติมเพื่อสู้ศึก TOYOTA E-League ฤดูกาลหน้า ในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา และได้ 3 ยอดฝีมือที่จะลงคัดเลือกในรอบต่อไปกับศึก E-FACUP ในนาม MSC และเลือกใช้ทีม Chonburi FC ในการแข่ง

 ขณะที่เหล่าบรรดาโปรเพลเยอร์ PES ของทีม ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมเข้ม รับศึกใหญ่กับทัวร์นาเมนต์น็อคเอาท์ระดับเอเชียอย่าง E-FACUP 2019 ที่มาพร้อมกับเกมวินนิ่งภาคใหม่ในชื่อ eFOOTBALL PES2020 ซึ่งตอนนี้ปล่อยตัว DEMO มาให้แฟนๆได้ทดลองเล่นฟรีแล้ววันนี้

โปรแกรมการแข่งขัน FIFA-PES ทั้ง 2 ทีมฉลามชล ที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูแข่งขันอันหนักหน่วงอีกครั้ง

logoline