svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"การีนา"ส่ง'FIFA Online 4 Super League' -หานักกีฬาตัวแทนไทย

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผนึก AIS E-sports ผุดการแข่งขัน "FIFA Online 4 Super League" การแข่งขันระดับมืออาชีพของนักกีฬา FO4 เพื่อคัดเลือกทีม สำหรับเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติของเกม FO4

"การีนา"ส่ง'FIFA Online 4 Super League' -หานักกีฬาตัวแทนไทย


บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ จะจัดการแข่งขันเกมออนไลน์ FIFA Online 4 (เกม FO4) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน คือ AIS E-sports ในชื่อ 'การแข่งขัน FIFA Online 4 Super League' เป็นการแข่งขันระดับมืออาชีพของนักกีฬา FO4 เพื่อคัดเลือกทีมสำหรับเข้าร่วมเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันระดับนานาชาติของเกม FO4 ครั้งถัดไป และชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท




โดยการแข่งขันประกอบไปด้วย ทีมเข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 10 ทีม ซึ่งมีทีมวางจำนวน 7 ทีม จากสโมสรต้นสังกัด อดีตตัวแทนประเทศไทยที่เคยเข้ารวมการแข่งขันระดับชาติมาแล้ว และที่เหลืออีก 3 ทีม จะคัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศในรอบ Preliminary โดยการแข่งขันในรอบ 10 ทีม จะแข่งขันในรูปแบบลีก




ด้วยการแข่งขันแบบพบกันหมดทุกทีม (Single Round Robin) ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทุกทีมทำการแข่งขันครบ 9 แมตช์ จะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบจำนวน 4 อันดับแรก ของตารางคะแนนรวม ซึ่งทั้ง 4 ทีมดังกล่าว จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบ Championship เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศในกิจกรรมการแข่งขัน FIFA Online 4 Super League ต่อไป




สำหรับการแข่งขันรอบแรก เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศ โดยจะเริ่มการแข่งขันรอบเก็บคะแนน (ลีก) ในวันที่ 23 สิงหาคม 20 กันยายน เป็นระยะเวลากว่า 6 สัปดาห์ เพื่อคัดเลือกหา 4 ทีมสุดท้ายไปแข่งในรอบ Championship โดยกติกาในการแข่งขันในรอบนี้ ผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบทั้งหมด จะแข่งขันในรูปแบบ Survival ผู้เข้าแข่งขันที่แพ้จะถูกตัดออกจากการแข่งขันในแมตช์นั้นๆ

ส่วนรางวัลทั้งหมด แบ่งออกมาได้ ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ทีมละ 500,000 บาท , รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมละ 200,000 บาท , รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 ทีมละ 100,000 บาท , รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 3 ทีมละ 80,000 บาท , รางวัลลำดับที่ 5-6 ทีมละ 50,000 บาท, รางวัลลำดับที่ 7-10 ทีมละ 20,000 บาท และผู้ที่ชนะการแข่งขัน FIFA Online 4 Super League จะได้รับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งต่อไป


"การีนา"ส่ง'FIFA Online 4 Super League' -หานักกีฬาตัวแทนไทย














"การีนา"ส่ง'FIFA Online 4 Super League' -หานักกีฬาตัวแทนไทย


logoline