svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยอดเยี่ยมนครปฐมคัมแบ็กไทยลีก 2

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า 2020 ได้1ทีมที่ขึ้นชั้นจาก ไทยลีก 3 เรียบร้อบแล้ว เป็นทีม ''เสือป่าราชา'' นครปฐม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ '' โค้ชธง'' ธงชัย สุขโกกี

'เสือป่าราชา'' นครปฐม ยูไนเต็ด การันตีเลื่อนชั้นแน่นอนแล้ว แม้เหลือเกมอีก 4 นัดก็ตาม
    ''เสือป่าราชา'' นครปฐม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ '' โค้ชธง'' ธงชัย สุขโกกี ทีมในศึกไทยลีก 3 โซนล่าง กลายเป็นทีมแรกที่การันตีเลื่อนชั้นขึ้นลีกพระรองไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า 2020 เรียบร้อยแล้วหลังสุดสัปดาห์ผ่านมาบุกไปเอาชนะทีม ตรัง เอฟซี 1-0 ทำให้มี 53 แต้ม โดยมีคะแนนห่างจากอันดับ 2 นรา ยูไนเต็ด 12 แต้ม แม้ว่าในอีก 4 เกมที่เหลือของซีซั่นจะแพ้รวด และ นรา ยูไนเต็ด จะชนะรวดก็ตาม เพราะเฮดทูเฮดในการเจอกันของทั้งสองทีมนั้น นครปฐม ยูไนเต็ด ดีกว่า
    ซึ่งหลังคว้าแชมป์โซนล่างการันตีเลื่อนชั้นทาง ''ส.ส.โหน่ง'' ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ประธานสโมสรได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ว่า ''ผมได้ทำในสิ่งที่ผมรักคือทีมฟุตบอลเพื่อสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดบ้านเกิดของผม เพื่อพ่อแม่พี่น้องชาวนครปฐมของผม และผมก็ทำสำเร็จแล้วครับ'' 
    สำหรับทีม ''เสือป่าราชา'' นครปฐม ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล พ.ศ.2560 ถูกทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ปรับตกชั้นไปเล่นไทยลีก 4 ด้วยเหตุผลเรื่องคลับไลเซนซิ่ง ทั้งที่จบไทยลีก 2 ด้วยอันดับ 7 ก็ตาม ทว่าปีต่อมาพ.ศ.2561 ก็คว้าแชมป์ไทยลีก 4 ขึ้นมาเล่นไทยลีก 3 และในปีนี้พ.ศ. 2562 ก็คว้าแชมป์โซนล่างไทยลีก 3 เลื่อนชั้นกลับไปเล่นไทยลีก 2 อีกครั้งในปีหน้าอย่างยอดเยี่ยม

logoline