svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยจัดศึกฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดทีมโต๊ะเล็ก 9 สโมสรจาก 4 ทวีป พร้อมโม่แข้งศึกฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019 (World Intercontinental Futsal Cup 2019) ชิงเงินรางวัลกว่า 3.1 ล้านบาท แฟนตัวจริงไม่ควรพลาด 26 ส.ค. 1 ก.ย.ที่บางกอก อารีน่า ส่งใจร่วมลุ้นและเชียร์ตัวแทนของไทย "ฉลามพลังเพลิง" พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย ที่รอบแรกจะปะทะกับโบคา จูเนียร์ ทีมสุดแกร่งจากอาร์เจนติน่า และ ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ ทีมร้อนแรงจากโมร็อคโก ช่อง ONE 31 ถ่ายทอดสด พร้อมเปิดให้แฟนชมฟรีที่สนาม พร้อมกันนี้ยังมี "ดีเจป๋อง" กพล ทองพลับ และ "แชมป์จัดไป" พีรพล เอื้ออารียกุล เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่จะมาสร้างสีสันให้กับการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ณ ห้องสยามบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ ได้มีพิธีจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019 (World Intercontinental Futsal Cup 2019) ที่จะทำการฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 1 กันยายนนี้ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก
โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมแถลงข่าวครั้งนี้กันพร้อมหน้า นำโดย คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คุณธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย,คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ,พลอากาศเอกสุรศักดิ์ มีมณี
ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน,คุณจิรัชยากร กองทองผู้จัดการโครงการกีฬาฟุตบอลไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง,คุณเรือนรัตน์ จุลวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้สนับสนุนการแข่งขัน และผู้บริหาร สตาฟฟ์โค้ช นักฟุตซอลสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ร่วมงานกันอย่างคึกคัก
พร้อมกันนี้ในงานยังได้เปิดตัว "ดีเจป๋อง" กพล ทองพลับ ดีเจชื่อดัง และ "แชมป์จัดไป" พีรพล เอื้ออารียกุล เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ รวมถึงมัสคอต "น้องช้าง" ที่จะมาสร้างสีสันของการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

สำหรับปีนี้มียอดทีมโต๊ะเล็กระดับโลกถึง 9 สโมสรจาก 4 ทวีปที่เดินทางมาร่วมฟาดแข้ง โดยได้มีการแบ่งสายการแข่งขันออกมาแล้วมีดังนี้สาย เอ : พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย เจ้าภาพ-เอเชีย),โบคา จูเนียร์ (อาร์เจนติน่า-อเมริกาใต้),ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ (โมร็อคโก-แอฟริกา)สาย บี : บาร์ซ่า ลาสซ่า (สเปน-ยุโรป),โครินเธียนส์ (บราซิล-อเมริกาใต้),เซินเจิ้น หนานหลิง เตียหลาง (จีน-เอเชีย)สาย ซี : แม็กนัส ฟุตซอล (บราซิล แชมป์เก่า-อเมริกาใต้),เอลโปโซ่ (สเปน-ยุโรป),เมส ซุนกุน (อิหร่าน-เอเชีย)
ซึ่งรูปแบบการแข่งขัน ในรอบแรกจะแข่งแบบพบกันหมดในสาย ก่อนนำแชมป์แต่ละสายรวม 3 ทีมและอันดับสองที่ดีสุดอีก 1 ทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ได้กล่าวถึงความเป็นมาว่า นับจากได้เข้ามาบริหารงานในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลฯ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบอร์ดเอเอฟซี ในปี 2016 ก็มีความตั้งใจที่จะให้ประเทศไทยเป็นฮับในการแข่งขันฟุตซอลทุกระดับไม่ว่าอาเซียน เอเชีย หรือระดับโลก ซึ่งปี 2018 ที่ผ่านมาก็รู้สึกภูมิใจมากที่ฟีฟ่าและฟุตซอลระดับโลกได้ไว้วางใจให้ประเทศไทยจัดรายการนี้ขึ้นมา ถือเป็นฟุตซอลรายการใหญ่อันดับสองของโลกจากที่มี 6 ทีมปีที่แล้ว ก็มาเพิ่มเป็น 9 ทีมในปีนี้ถือว่ามีจำนวนทีมมากสุดแล้วเท่าที่จัดมา
"ก็เป็นความโชคดีของแฟนฟุตซอลไทยที่จะได้ชมการแข่งขันของทีมระดับโลกที่มาจากทุกทวีป การแบ่งสายเราก็ได้แยกทวีปต่างๆออกการชมก็จะได้เห็นสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งรับรองว่าสนุก ตื่นเต้น เร้าใจแน่นอน เพราะเกมระดับโลกจะมีความรวดเร็ว มีชั้นเชิง ทักษะแพรวพราว ก็ไปร่วมให้กำลังใจกันได้ โดยเฉพาะตัวแทนไทย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่ปีที่แล้วก็เข้าถึงรอบ ปีนี้ก็เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ก็มีโอกาสสู้กับทีมชั้นนำของโลกได้สนุกอย่างแน่นอน"
"สุดท้ายก็อยากจะบอกว่าผมอยู่ในวงการมา 20 กว่าปี วันนี้ภูมิใจมากที่ได้รับความไว้วางใจให้เราได้จัดรายการระดับโลกเช่นนี้ โดยได้รับการรับรองจากฟีฟ่าด้วย ก็เชิญชวนไปชมและเชียร์กันเยอะๆครับที่บางกอก อารีน่า"
ในส่วนของเงินรางวัลปีนี้ได้มีการเพิ่มมากกว่าปีที่แล้ว โดยทีมชนะเลิศจะได้รับ 50,000 เหรียญ (ประมาณ1,500,000 บาท) รองแชมป์ได้รับ 25,000 เหรียญ (ประมาณ750,000 บาท) อันดับ 3 ได้รับ 15,000 เหรียญ (ประมาณ 450,000 บาท) อันดับ 4 ได้รับ 10,000 เหรียญ (ประมาณ300,000 บาท อันดับ 5-9 ได้รับทีมละ 1,000 เหรียญ (ประมาณ 30,000 บาท) นอกจากนี้ยังมีรางวัลดาวซัลโว,ผู้เล่นทรงคุณค่าและผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ได้รับคนละ 500 เหรียญ (ประมาณ 15,000 ) รวมเงินรางวัล 105,500 เหรียญ หรือประมาณ 3,165,000 บาท

ด้านความพร้อมของทัพ "ฉลามพลังเพลิง" เจ้าของแชมป์สโมสรเอเชียถึง 2 สมัยในปี 2013 และ ปี 2017 เคยฝากผลงานในศึกฟุตซอลสโมสรโลกรายการนี้ไว้เมื่อปีที่แล้วด้วยการจบอันดับที่ 4 ปัจจุบันผลงานในฟุตซอลไทยลีก ยังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง และในศึกสโมสรชิงแชมป์โลกปีนี้ทาง "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่พร้อมส่งแข้งทัพใหญ่ลงบู๊เต็มที่ นำโดยซูเปอร์สตาร์ล้นทีมไม่ว่า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง,กฤษดา วงษ์แก้ว,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน,วรุฒ หวังสะมาแอล,นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และสองแข้งบราซิเลี่ยน ติเอโก้ เซลบาซ กับ โรดิมาร์ เวนันซิโอ้ หรือ ซาปา
โดยแฟนฟุตซอลที่สนใจสามารถเข้าชมฟรี นอกจากนี้ยังจะมีกิจกรรม มีทแอนด์กรี๊ด สัมผัสกับแข้งซูเปอร์สตาร์อย่างใกล้ชิดโดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ขณะเดียวกันทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก็ได้จัดฟุตซอลคลินิก "PTT Futsal Clinic x World Intercontinental Futsal Cup 2019" ที่จะรับสมัครเยาวชนจำนวน 50 คน ฝึกสอนโดยทีมสตาฟฟ์โค้ชจากสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 12.30 น. ณ สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก อีกด้วย
สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนาม วันที่ 26 สิงหาคม คู่แรก สาย ซี แม็กนัส พบ เมส ซุนกุน เวลา 13.30 น. คู่สอง สาย เอ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี พบ ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ เวลา 16.00 น.คู่สาม สาย บี บาร์ซ่า พบ เซินเจิ้น หนานหลิง เตียหลาง เวลา 18.00 น.ที่สนามบางกอก อารีน่า ทั้งนี้ในเกมที่แข้ง "ฉลามพลังเพลิง" ลงแข่งขัน รวมทั้งรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ จะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนโต๊ะเล็กได้ติดตามชมและเชียร์กันทางช่อง ONE HD 31

logoline