svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"มหาเธร์" ในวัย 94 โชว์คลิปปั่นจักรยานเกือบ 11 กิโล

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยวัย 94 ปี นายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัดของมาเลเซียจึงถือเป็นผู้นำที่มีอายุมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน ล่าสุดทีมงานของมหาเธร์ได้โพสต์คลิปโชว์ความแข็งแรงด้วยการปั่นจักรยานเป็นระยะทางเกือบ 11 กิโลเมตร จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์

นายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัด โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 23 วินาทีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของตัวเองทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทู้บ  เป็นคลิปที่มหาเธร์พร้อมทีมงานราว 10 คน ปั่นจักรยานสีแดงอย่างทะมัดทะแมงเป็นระยะทาง 10.8 กิโลเมตร ภายในสวนสาธารณะเมืองปุตราจายา โดยมีผู้เข้าชมแล้วเกือบ 1 แสนครั้ง พร้อมกันนี้มหาเธร์ยังบรรยายในคลิปด้วยว่า "เช้าวันนี้เรามีโอกาสปั่นจักรยานเกือบ 11 กิโลเมตร ต้องขอบคุณพระเจ้า เพราะมันรู้สึกสดชื่นและมีชีวิตชีวาจริงๆ"

มหาเธร์เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 94 ปีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยบอกในตอนนั้นว่า พรวันเกิดของเขาก็คือ ขอทำให้มาเลเซียกลับมาฟื้นตัวได้สำเร็จก็พอแล้วขณะที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มหาเธร์ยังโชว์ทักษะขับรถยี่ห้อโปรตอนพาประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซียที่เดินทางเยือนกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันด้วย

logoline