svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คุณหญิงปัทมา" ทดสอบสำคัญความพร้อมในศึกชิงแชมป์โลกสู่โอลิมปิก

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททาล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019 ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว เช่นเดียวกับแบดมินตันผู้พิการชิงแชมป์โลก "โททาล บีดับเบิลยูเอฟ พารา-เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019 เข้าใจว่าน่าจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งรายการชิงแชมป์โลกของกลุ่มนักกีฬาทั่วไปและกลุ่มนักกีฬาพาราแบดมินตันแข่งขันในเวลาและสถานที่เดียวกัน เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลกหรือบีดับเบิลยูเอฟให้ความสำคัญและความเสมอภาคของทั้ง 2 กลุ่ม

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า "สำหรับในส่วนของนักกีฬาพาราแบดมินตันไทย ครั้งที่แล้วได้สร้างชื่อเสียงไว้ให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยคว้าไป 1 เหรียญทองและ 2 เหรียญเงิน ในครั้งนี้ เชื่อว่านักกีฬาทุกคนต่างเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าจะรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ดั่งที่เคย"
"ส่วนในกลุ่มของนักกีฬาทั่วไป การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ เป็นบททดสอบสำคัญสำหรับการเตรียมความพร้อมและประเมินฝีมือของพวกเรา เป็นการเก็บข้อมูล ข้อดี ข้อบกพร่อง เพื่อนำมาปรับใช้สำหรับเป้าหมายใหญ่ คือโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ต้องยอมรับว่าในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลกนี้ นักกีฬาของเราต้องเจองานหนักทุกรอบ เพราะนักกีฬาชุดชิงแชมป์โลกจากทุกประเทศยอดฝีมือเป็นชุดเดียวกับโอลิมปิกเกมส์ ขอให้นักกีฬาทุกคน ตั้งสติ มีสมาธิ คิดและเล่นไปทีละรอบ รวมทั้งขอให้พี่น้องแฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย"
"การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมแข่งขันถึง 19 คน ครบทั้ง 5 ประเภท ซึ่งถือว่าดีมาก แต่น่าเสียดายที่ประเภทหญิงเดี่ยว ทางสหพันธ์ฯ ได้มีการจับสลากประกบคู่ใหม่ ทำให้ใน 3 รอบแรก ทั้ง "เมย์" "แน็ต" และ "ครีม" อาจแข่งขันกันเอง ส่วน "หมิว" รอบสองต้องเจอ เฉิน ยูเฟย ที่ฟอร์มร้อนแรงมากในช่วงนี้" คุณหญิงปัทมา กล่าว
ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำผู้โชคดีกว่า 40 คน จากการจับสลากตั๋วเข้าชมศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เดินทางมาชมการแข่งขันถึงเมืองบาเซิ่ลอีกด้วย

logoline