svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตัวการฝนกลับมา 20-23 ส.ค.ระวังตกหนัก

20 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ 20 - 23 ส.ค. 62 ร่องมรสุมพาดจะผ่านภาคเหนือ อีสานตอนบน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จะมีกำลังค่อนข้างแรง ไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ตั้งแต่วันนี้ (20 ส.ค.) ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก จากปัจจัยที่ก่อให้เกิดฝน คือ ร่องมรสุมพาดจะผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง

ตัวการฝนกลับมา 20-23 ส.ค.ระวังตกหนัก



ส่วนช่วงวันที่ 24 - 25 ส.ค. 62 ร่องมรสุมพาดที่ผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังอ่อนลง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังอ่อนขณะที่แบบจำลอง WAF ROM สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ คาดการณ์ พื้นที่ที่จะมีฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 20-21 ส.ค.62 จ.ตาก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อีสาน เลย ชัยภูมิ สกลนคร บึงกาฬนครพนม มุกดาหาร รัอยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา

ตัวการฝนกลับมา 20-23 ส.ค.ระวังตกหนัก

logoline