svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

30 ชาติ ร่วมดวล"เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14"

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในศึก "เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14" ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ชลบุรี สุดคึกคัก ฝีพายกว่า 4 พันชีวิต จาก 30 ชาติ ใน 6 ทวีป เข้าแข่งขัน เพื่อชิงชัย ตลอด 5 วันเต็ม 21-25 ส.ค.

30  ชาติ ร่วมดวล"เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14"




พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ประเทศไทย  จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน "เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14" (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ระหว่างวันที่ 20-25 ส.ค.นี้ ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน  อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทางสมาคมฯ ได้เตรียมการจัดการแข่งขันมานานกว่า 2 ปี หลังจากได้ สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14" (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว


สำหรับการจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรระดับเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (World Championships) ถือเป็นครั้งแรก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพรายการนี้  ทางสมาคมฯ ได้ดึงพลฝีพายเรือยาวสากลอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรกหลายทีม อาทิ ทีมเรือยาวสากลจากกัมพูชา, มาเลเชีย และฟิลิปปินส์ ทั้ง 3 ชาติ เพิ่งเข้าแข่งขันในระดับโลก เป็นครั้งแรก รวมทั้งการกลับมาร่วมสู้ศึกระดับโลกอีกครั้งในรอบ 8 ปี ของทีมเรือยาวสากลอินโดนีเซีย


การแข่งขันระดับโลกรายการนี้ จะเป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาเรือยาวสากลไทย และชาติสมาชิกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่ทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด   เนื่องจากการแข่งขัน มีฝีพายระดับโลกรวมกว่า 4,000 ชีวิต จาก 30 ชาติ 6 ทวีป เข้าแข่งขัน เพื่อร่วมการันตีความยิ่งใหญ่ ด้วยการแข่งขันกว่า 930 รายการ, ประชันฝีพาย 361 ลู่น้ำ, รอบตัดสิน 151 รายการ และเหรียญรางวัลรวมกว่า 8,582 รางวัล ตลอด 5 วันเต็ม  คือ 21-25 ส.ค.นี้  โดยวันอังคารที่  20 ส.ค.นี้ จะเป็มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ


"อยากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทย มาร่วมสัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจกลางสายน้ำ ในการแข่งขันกีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก "เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14" ที่ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี   ได้ร่วมชม ร่วมส่งแรงใจเชียร์กองทัพฝีพายไทยพร้อมกัน"พลเรือเอกชัยณรงค์  กล่าว



30  ชาติ ร่วมดวล"เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14"













30  ชาติ ร่วมดวล"เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14"












30  ชาติ ร่วมดวล"เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14"


logoline