svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ติดตามแก้ภัยแล้งชื่นชมผู้อุทิศที่ดินขุดคลอง

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาภัยแล้งที่บุรีรัมย์ พร้อมมอบเกียรติบัตรชื่นชมราษฎร120คนเสียสละอุทิศที่ดินส่วนตัวให้ทางการขุดลอกทำคลองผันน้ำจากลำปะเทียเติมอ่างห้วยตลาด เพื่อใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยง ปชช.และเขตเศรษฐกิจเมือง เผยอนุมัติงบแก้ภัยแล้งไปแล้วบางส่วน

เมื่อเวลา14.10น. (19ส.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมาตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง พร้อมแนวทางบริการจัดการน้ำ และแก้ปัญหาภัยแล้ง ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงก็ได้เดินโบกมือทักทายพร้อมชูสัญลักษณ์ "ไอเลิฟยู" ให้กับประชาชนที่มารอต้อนรับด้วยสีหน้าที่สดชื่นอารมณ์ดี โดยมีข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น และประชาชนจากทั้ง23อำเภอ มาร่วมต้อนรับกว่า 5,000คน จากนั้นได้รับฟังประวัตินกกะเรียนพันธุ์ไทย เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ข้าวอินทรีย์บ้านสวายสอ ต.สะแกโพรง อ.เมือง ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะขึ้นไปยังหอชมนก เพื่อตรวจสภาพอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก และรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่

นายกฯ ติดตามแก้ภัยแล้งชื่นชมผู้อุทิศที่ดินขุดคลอง



หลังจากนั้นนายกฯ ก็ได้ฟังบรรยายสรุปสถานการณ์การขาดแคลนน้ำ,แหล่งน้ำสำคัญในพื้นที่จากผู้ว่าราชการจังหวัด ก่อนจะมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับราษฎรจำนวน120ราย ที่เสียสละอุทิศที่ดินส่วนตัวให้กับทางกรมชลประทาน เพื่อขุดคลองผันน้ำจากลำปะเทีย อ.ละหานทราย มาเติมยังอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด เพื่อใช้ในการผลิตประปาบริการประชาชน และเขตเศรษฐกิจสำคัญในตัวเมืองบุรีรัมย์ เนื่องจากแหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตประปาทั้ง2อ่าง มีปริมาณต่ำไม่เพียงพอผลิตประปาได้ตลอดหน้าแล้ง

นายกฯ ติดตามแก้ภัยแล้งชื่นชมผู้อุทิศที่ดินขุดคลอง



พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวขณะขึ้นเวทีพบปะประชาชนว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ทางภาคอีสานประสบปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากสภาวะฝนทิ้งช่วง ซึ่งรัฐบาลก็กำลังเร่งแก้ไขปัญหา โดยได้อนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการโครงการต่างๆ ไปแล้วหลายจังหวัดซึ่งในส่วนของจ.บุรีรัมย์ ก็ได้อนุมัติงบประมาณในการดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคได้พอสมควร ทั้งยังย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูในเรื่องการบริหารจัดการน้ำด้วยว่า หากปีไหนมีน้ำปริมาณมากที่อาจจะหลากท่วมในพื้นที่ต่างๆ ก็จะต้องหาวิธีกักเก็บน้ำดังกล่าวไว้ เพราะหากปล่อยทิ้งไปช่วงหน้าแล้งก็ไม่รู้จะเอาน้ำจากไหนมาเติม ทั้งนี้ยังได้กล่าวชื่นชมราษฎรทั้ง120คน ที่เสียสละอุทิศที่ดินส่วนตัวเพื่อให้ทางราชการได้ทำคลองผันน้ำไปเติมอ่างเก็บน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนส่วนร่วม ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี อยากให้หลายๆ พื้นที่นำไปเป็นแบบอย่าง

นายกฯ ติดตามแก้ภัยแล้งชื่นชมผู้อุทิศที่ดินขุดคลอง



ทั้งนี้ก่อนนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับยังได้เดินไปทักทายและขอบคุณประชาชนที่มาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมทั้งได้ถามประชาชนว่า "สู้ไม่สู้" ประชาชนก็ตะโกนตอบว่า "สู้สู้" ก่อนจะขึ้นรถ

นายกฯ ติดตามแก้ภัยแล้งชื่นชมผู้อุทิศที่ดินขุดคลอง



ซึ่งชาวบ้านต่างสังเกตไปที่ทะเบียนรถ ของนายกฯที่ใช้ในราชการ

นายกฯ ติดตามแก้ภัยแล้งชื่นชมผู้อุทิศที่ดินขุดคลอง

logoline