svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธนกร" ออกโรง! เผย "สิระ" ทำความเข้าใจกันแล้ว เรื่องจบลงด้วยดี

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส. "สิระ เจนจาคะ" แจงกรณีคลิปกล่าวหา เป็น ส.ส. กร่างใส่ จนท.ตำรวจ ยืนยันปกติเป็นคนพูดเสียงดัง มีการพูดคุยกันขณะไปพบ นายตำรวจนั่งกินกาแฟกับเจ้าของโครงการหรูบริเวณหาดกะตะน้อย

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอความยาว 8.30 นาที โดย MToday TV ซึ่งเป็นภาพการพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับโครงการคอนโดหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่กะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรณีไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มาดูแลในระหว่างที่ลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อมาติดตามปัญหาการร้องเรียนของชาวกะตะน้อย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดหรูดังกล่าว จนกระทั่งมีการตะคอกกันเสียงดัง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวขณะเดินทางมาพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามกรณีการดำเนินการกับที่ดิน ที่สร้างโครงการ The Peaks Residence ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ว่า ด้วยตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่กะตะน้อย ว่าได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการคอนโดหรู เนื่องจากเป็นการสร้างบนที่สูงและเมื่อมีฝนตกลงมาก็จะมีน้ำโคลนไหลลงมาด้านล่างและมีน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ยังพบว่า ที่ดินของโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็น นส.3 ก นั้น ศาลปกครองชั้นต้นได้มีคำสั่งให้เพิกถอนแล้ว แต่นายกเทศมนตรีตำบลกะรนได้ออกใบอนุญาตก่อสร้างให้
"ก่อนที่จะลงมาในพื้นที่ก็ได้มีการประสานมาในพื้นที่แล้ว ว่าจะมีการตั้งเวทีชาวบ้าน ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนประมาณ 200 คน มารับฟัง และยังมีการลงตรวจสอบพื้นที่จริง รวมทั้งมีกำหนดเข้าพบผู้ว่าฯ ภูเก็ต และนายกเทศมนตรีตำบลกะรนเจ้าของพื้นที่ ซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ภูเก็ตนั้น มาทำงานเพื่อทวงคืนแผ่นดินให้กับประชาชนทั้งประเทศ ในฐานะปวงชนชาวไทย"

"ธนกร" ออกโรง! เผย "สิระ" ทำความเข้าใจกันแล้ว เรื่องจบลงด้วยดี



นายสิระ ยังชี้แจงด้วยว่า หลังจากการเปิดเวทีพูดคุยกับประชาชนแล้ว ได้เดินทางไปยังที่ตั้งโครงการ ซึ่งครั้งแรกร้านกาแฟและน่าจะเป็นสำนักงานโครงการคอนโดด้วย เนื่องจากมองไปด้านในจะพบโมเดลของโครงการวางอยู่ แต่ประตูปิด พบมีประกาศให้ระงับการก่อสร้างของเทศบาลฯ ติดอยู่ ซึ่งทั้งสองจุดก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล

แต่หลังจากที่ตนเดินทางกลับมาจากแหลมพรหมเทพ มองไปยังสำนักงานดังกล่าว เห็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดอยู่ ก็เข้าใจว่าน่าจะมาแจ้งให้ทางโครงการหยุดการก่อสร้าง แต่เมื่อหยุดรถและเดินเข้าไปกลับพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นาย กำลังนั่งดื่มกาแฟกับทางเจ้าของโครงการฯ จึงเข้าไปสอบถาม ว่า รู้หรือไม่ว่า ส.ส. จะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ซึ่งทาง รอง ผกก.ฯ แจ้งว่าทราบ จึงถามต่อว่า รู้หรือไม่ว่ามีการจัดเวทีชาวบ้านประมาณ 200 คน ก็บอกว่าทราบ และถามต่อว่า ก่อนจะลงพื้นที่ ส.ส.สิระ เคยถูกขู่ฆ่าก็บอกทราบ จึงถามว่าทำไมตำรวจจึงไม่มีการจัดกำลังมาดูแล เพราะนี่เป็นการทำงานเพื่อประชาชน ไม่ได้มาเที่ยว ซึ่งได้รับแจ้งว่าตัวของ รอง ผกก. ฯ ไม่ว่าง ติดภารกิจ จึงถามกลับไปว่า ทั้งโรงพัก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายเดียวเหรอ 

"ธนกร" ออกโรง! เผย "สิระ" ทำความเข้าใจกันแล้ว เรื่องจบลงด้วยดี



และในเมื่อระดับรอง ผกก. ทราบทุกเรื่อง แต่ไม่มีการวางแผนในการทำงานตรงนี้ จึงเหมาะหรือไม่ที่จะเป็นผู้บริหารโรงพัก ในเมื่อไม่สามารถเรียงลำดับความสำคัญว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ และการไปนั่งกินกาแฟกับผู้บริหารโครงการฯ ที่มีการปิดหมายเหมาะสมหรือไม่ จึงบอกว่า ให้มาช่วยประเทศกันเพราะเป็นคนหนุ่ม ตนอายุเกือบ 60 แล้วตนเหนื่อย อยากให้คนรุ่นหลังมาช่วยกัน เมื่อเจอเจ้าของก็ให้ช่วยจับกุม แต่กลับมีการพูดโน่นนั่นนี่ และเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในส่วนของตนนั้นเป็นคนพูดเสียงดังอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้อารมณ์เสีย แต่เสียงดังเป็นปกติ

"แต่ถามว่าไม่ว่าง ไม่ว่างคืออะไร รู้อยู่ว่ามีคนปองร้ายตน ขู่ว่าจะเป็นศพที่ 3 จากปัญหาที่ดินในภูเก็ต ถ้าเป็นช่วงปกติตนไปไหนมาไหนคนเดียวไม่ใช่คนกร่างอะไร และตนเป็นคนพูดเสียงดังใครๆ ก็รู้ ในเมื่อตนเป็น ส.ส. มารักษาผลประโยชน์ผืนป่าของประเทศ ข้าราชการในพื้นที่ทราบก็ควรให้ความร่วมมือหรือสนับสนุนว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประเทศ แต่กลับไปนั่งกินกาแฟกับผู้บริหารโครงการที่มีการนำหมายไปปิด โปรดเข้าใจด้วยว่าทุกวันนี้ไม่ทราบไม่ได้ว่าชาวบ้านมีการจัดเวที ซึ่งตำรวจต้องมีแผนอยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไร อย่างน้อยก็มีสายสืบ มีตำรวจในเครื่องแบบเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ไม่ใช่บอกว่ามีแล้วค่อยเรียกแบบนี้เค้าเรียกว่าแถ

"ธนกร" ออกโรง! เผย "สิระ" ทำความเข้าใจกันแล้ว เรื่องจบลงด้วยดี



อย่างไรก็ตามมีการสอบถามด้วยว่า จะมีการดำเนินการอะไรกับนายตำรวจคนดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งนายสิระ กล่าวว่า ตนเป็นคนแบบนี้นี้ไงเป็นความปกติของตน แต่หลังมีแหตุการณ์เกิดขึ้นก็ได้มีการจับมือ ถือว่าเป็นน้องชายคนหนึ่ง ได้มีการพูดคุยและปรับความเข้าใจกันแล้ว มีการคอดคอขอโทษกันไม่มีอะไรติดใจกันแล้ว ถือว่าเป็นน้องชายคนหนึ่งไม่มีอะไรติดใจเพียงแต่ขอต่อไปนี้ให้มีความตั้งใจสนับสนุนงานราชการด้วย

"ธนกร" ออกโรง! เผย "สิระ" ทำความเข้าใจกันแล้ว เรื่องจบลงด้วยดี


ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการรุกป่า ที่จ.ภูเก็ต ว่า พรรคพลังประชารัฐต้องขอโทษสังคม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย นายสิระ เป็นคนที่มีความต้ังใจและทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง หากได้รับเรื่องร้องเรียนมา เพียงแต่อาจจะใจร้อนไปหน่อย 

จึงทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้มีการทำความเข้าใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทุกอย่างเข้าใจกันดีแล้ว รวมทั้งผู้ใหญ่ของพรรคเองก็ได้มีการพูดคุย รวมทั้งสอบถามข้อเท็จจริงกับนายสิระแล้ว นอกจากนี้ ทราบว่าได้มีการขอโทษรองผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ตแล้วด้วย 

ทั้งนี้ แม้การแสดงออกอาจจะไม่เหมาะสม แต่อยากให้มองถึงเจตนาที่นายสิระต้องการจะรักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนด้วย ดังนั้น ไม่อยากให้ใครนำเรื่องนี้ไปขยายผลจนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง

logoline