svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพเรื่องราวของสาวผู้ไปซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยโพสต์ข้อความถึงการไปเปลี่ยนชุดเด็กอ่อนกระโปรงบอลลูน แล้วตะเข็บตรงเอวมันเย็บติดกับตะเข็บข้าง แต่ดันต้องมาเจอกับการกระทำของพนักงานที่ไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กสาวฮาร์ดคอร์ ชะนีโสด นางฟ้าขี้เหงา ได้โพสต์ภาพบิลจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความ ระบุว่า...

วันก่อน(5 สค) ไปเปลี่ยนสินค้ามีตำหนิที่บิ๊กซี สาขาดอนเมือง(สะพานใหม่) ณ จุดบริการลูกค้า เป็นชุดเด็กอ่อนกระโปรงบอลลูน แล้วตะเข็บตรงเอวมันเย็บติดกับตะเข็บข้าง ตอนยื่นให้พนักงานว่ามาเปลี่ยน พนง รีบบอกว่าเป็นเหมือนกันทุกตัว ผึ้งเลยสวนทันควันว่า "ตัวอื่นไม่เป็นค่ะ"

แล้ว พนง ก็บอกให้ไปเอาตัวใหม่มาเปลี่ยน ผึ้งเลยถามว่า ไม่มี พนง วอลล์หากันให้เอาลงมาเปลี่ยนให้หรอ เนื่องจากผึ้งจอดรถชั้น 2 แต่จุดบริการอยู่ชั้น 1 และชุดที่ต้องเอาเปลี่ยนอยู่ชั้น 2 เท่ากับว่า ผึ้งเพิ่งลงมาแล้วก็ต้องขึ้นไป และต้องลงมาอีก เพื่อขึ้นไปอีกรอบ

พนง เลยบอกว่า ไม่งั้นก็ทำคืนเงินแล้ว ลค ขึ้นไปซื้อใหม่ ผึ้งลังเลสักพักก็บอกโอเค เดี๋ยวขึ้นไปเอาตัวใหม่(พอดีสั่งชาไว้แล้วรอคิว)

ผึ้งก็ขึ้นไปเอาใหม่ ลงมายื่นให้ พนง แล้วพูด "เช็คดูด้วยนะคะ ว่าตัวนี้เป็นเหมือนตัวเมื่อกี้ไหม?" แต่ พนง ไม่เช็ค ผึ้งเลยย้ำไป พนง มันก็แหวกดูตะเข็บเห็นขี้ด้าย ผึ้งเลยพูดตัดบท ขี้ด้ายพี่ไม่ซีเรียสมันตัดได้ แล้วผึ้งก็พูดต่อด้วยน้ำเสียงสั่งสอน

"วันหลังอย่าพูดส่งๆ สักแต่ว่าพูดนะคะ" เป็นพนักงานบริการลูกค้าน่ะ พนง ก็แอบชักสีหน้าและพูดขอโทษ

แล้วพอวันนี้ ผึ้งเข้าบิ๊กซี แจ้งเบอร์โทร แคชเชียร์ก็ถามเบอร์หลายรอบ น้องแคชเชียร์บอกว่าเบอร์นี้เป็นชื่อหยาบคาย ซึ่งเป็นเบอร์และชื่อแม่เป็นสมาชิก ผึ้งเลยระลึกเหตุการณ์ขึ้นได้ ทำงานบริการ ทำไมเลวอย่างนี้ ได้ชื่อ นามสกุลมันมาละ แบบนี้ควรกราบขอโทษไหม?!

ล่าสุดผึ้งโทรไปแจ้ง สาขาดอนเมืองบอกว่าจะตักเตือน ผึ้งบอกว่าพฤติกรรมแบบนี้ ควรไล่ออกแล้วไม่ใช่แค่ตักเตือน

#เปลี่ยนชื่อลูกค้าเอง #หยาบคาย #พนักงานบิ๊กซี

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว


ในวันต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ อีกกว่า ... ล่าสุด## เรื่อง พนง บิ๊กซี

ตัวแทน บิ๊กซี สาขา ดอนเมือง(สะพานใหม่) โทรมาเพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเพิ่มเติม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผึ้งก็เล่าถึงรายละเอียดให้ฟัง ตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า(4 สค) วันที่เปลี่ยนสินค้า(5 สค) และวันที่รับทราบว่าชื่อ-นามสกุล แม่ถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไข (13 สค)

หลังจากลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง เค้าก็โทรมาสอบถามเพิ่มเติมถึงเวลาของวันที่เกิดเหตุเพื่อตรวจเช็คกล้องวงจรปิด

เบื้องต้น ตัวแทนบิ๊กซี สาขาดอนเมือง(สะพานใหม่) ได้ขอโทษมาทางผึ้งและแม่ และแจ้งว่าจะจัดส่งกระเช้ามาเพื่อเป็นการขอโทษในนามของบิ๊กซี ซึ่งสำหรับผึ้ง บิ๊กซี ไม่ได้มีความผิดอะไรเลยนะคะ แต่เค้าต้องการขอโทษเนื่องจากเป็น พนง เค้า ซึ่งผึ้งและแม่ก็ไม่ได้โทษเค้า หรือห้าง

ส่วน พนง ยังไม่ได้มีการติดต่อมาเพื่อขอโทษ แต่ถึงจะติดต่อมาเพื่อขอโทษ ผึ้งและแม่ก็ไม่รับคำขอโทษ เพราะถือเป็นการกลั่นแกล้ง และกระทำโดยเจตนา (อย่าอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์) ข้อมูลลูกค้า พนง ไม่มีสิทธิ์โดยพละการในการแก้ไขข้อมูล แค่เรื่องนี้ก็ถือเป็นความผิดร้ายแรงแล้วนะ ที่ ทางห้างจะให้ออก แล้วชื่อ-สกุลที่พิมพ์นั่นอีก เจตนาชัดเจนว่าตั้งใจด่าหยาบคาย(ลับหลัง) ถ้าด่าต่อหน้าเดี๋ยวนั้นจะสวนกลับทันที แต่นี่ไม่มีโอกาสสวนไง ในเมื่อด่าลับหลังได้ ก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพราะการขอโทษวันนั้น ก็ไม่มีสำนึกจริงๆ ที่ควรรู้สึกว่าต้องปรับปรุงในการให้บริการลูกค้า สมกับทำหน้าที่ ณ จุดบริการลูกค้า

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เธอยังได้โพสต์ด้วยว่า ...จากหลักฐานที่ทางผึ้งมี ข้อความที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงข้อมูล ซึ่งส่งมาโดย Big C ส่งผ่านเข้ามาที่มือถือแม่ เพราะฐานข้อมูลคือข้อมูลของแม่ผึ้ง ในวันที่ 5 ส.ค. เวลา 19:48 น. ที่ผึ้งแคปหน้าข้อความส่งไปให้กับทางสาขาดอนเมือง

ทางสาขานำข้อมูลนี้ไปเทียบเช็คเวลากับกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าช่วงเวลาดังกล่าว พนง อยู่หน้าคอมฯ จริง ซึ่งทางสาขาแจ้งว่า พนง ก็ยังคงไม่ยอมรับผิด และบอกว่าไม่ได้เป็นคนทำ แต่สุดท้ายก็ขอลาออกเอง เหมือนตัดปัญหา (ย้ำว่า ไม่ยอมรับว่าตัวเองทำอยู่ดีนะคะ)

ทางสาขายังแจ้งอีกว่าทางห้างได้ขึ้นแบ๊คลิซ พนง คนนี้ จะไม่สามารถสมัครงานกับ BigC ได้อีก

ผึ้งไม่อยากให้กล่าวโทษทางห้างสาขา เพราะเหตุการณ์แบบนี้ ทางห้างเองคงไม่อยากให้เกิดอยู่แล้ว ทางห้างสาขาเองก็แสดงความจริงใจในการขอโทษและที่จะจัดการขั้นสุดกับ พนง คนนี้ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว


ล่าสุด วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้โพสต์เผยว่า...ความคืบหน้านะคะ

ทางห้าง แจ้งว่า พนง ยอมรับแล้วว่าทำจริงค่ะ

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว


นอกจากนี้ เธอยังได้แจงอธิบายเรื่องรายละเอียดต่างๆ เพื่อแก้ต่างเรื่องดังล่าวด้วยว่า

###อัพเดท###

ทางห้างฯ สาขา และ สนญ ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อนำกระเช้ามาแสดงคำขอโทษในนามห้างฯ ในช่วงเวลาบ่ายสี่โมงเย็น และได้พูดคุยกันถึงรายละเอียด...

- พนักงาน ยังคงไม่ยอมรับสารภาพในการกระทำความผิดโดยเจตนาของตัวเองในครั้งนี้ แม้ว่าทาง สนญ จะสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง แต่เมื่อผู้ใหญ่ทาง สนญ แจ้งว่ามีหลักฐานชัดเจน พนง ก็ยังจะถามว่า ตนเองต้องยอมรับสารภาพใช่ไหม? ก็ได้คำตอบว่า ถ้าไม่รับสารภาพก็ไปสู้คดีในชั้นศาลเอา ตามหลักฐานที่มีอยู่

จากนั้น เด็ก พนง ก็ยอมรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง พร้อมกับร้องไห้ ขอโอกาส และบอกว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

และเมื่อ ทางห้างฯ ถามเด็กว่า ทำไมตอนแรกไม่ยอมรับสารภาพ เด็กอ้างว่าเพราะตัวเองเรียนนิติฯ อยู่ ม.แห่งหนึ่ง ไม่อยากมีผลกับการฝึกงานและจบการศึกษา

- ทางห้างฯ ทั้งสาขาฯ และในนาม สนญ ได้แสดงความขอโทษ อย่างจริงใจค่ะ ซึ่งเริ่มแรกเดิมทีเราไม่ติดใจเอาความจากห้างอยู่แล้ว แค่ต้องการให้ห้างฯ จัดการบทลงโทษ พนง ขั้นเด็ดขาด

- จากการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดของทางห้างฯ ทางห้างก็ได้เช็คดูอากัปกริยาผึ้งว่ามีการแสดงความไม่สุภาพ ใส่ พนง ของตนหรือไม่ ซึ่งทางห้างเองก็ต้องการที่จะให้ความเป็นธรรมกับ พนง ด้วย และทางห้างเองก็เห็นชัดเจนว่าผึ้งไม่มีท่าทางที่ไม่สุภาพกับ พนง ทางห้างฯ เอง สอบถามกับ พนง อื่นๆ ในบริเวณที่เกิดเหตุเวลานั้น พนง ก็บอกว่าผึ้งไม่ได้ใช้คำหยาบ ด่าทอ ขึ้นเสียง หรือพูดจาไม่สุภาพกับ พนง ประเด็นนี้ ที่ผึ้งต้องพูด เพราะผึ้งถูกโจมตีว่าเรื่องมากจน พนง สุดทน ถึงได้กระทำการหยาบคายขนาดนั้น ซึ่งประเด็นนี้ ขอแก้ต่างให้ตัวเองไว้ตรงนี้ ส่วนจากนี้ ใครจะคิดยังไง ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณนะคะ

(ขอมีสิทธิ์แก้ต่างให้ตัวเองในพื้นที่ของตัวเอง เพราะผึ้งคงจะไปอธิบายใครทั้งหมดไม่ได้)

ที่เหลือต่อจากนี้จะอัพเดทเรื่อยๆ จนกว่าจะจบเรื่องค่ะ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจของตัวผึ้งเอง

ขอบคุณสำหรับคนที่ติดตามและเข้าใจค่ะ


พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว

ล่าสุด สาวรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความสถานการณ์ล่าสุด ว่าพนักงานได้ประสานมาขอโทษพร้อมชดใช้ค่าเสียหายแล้ว โดยระบุว่า...

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว


###Update### เรื่อง พนักงาน บิ๊กซี แก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อสมาชิกแม่ผึ้ง (ขออนุญาตเล่าละเอียดในส่วนสำคัญนะคะ)
วันนี้ (18 ส.ค.62) เวลา 14:00 น. ทางผึ้งมีนัดหมายกับทางห้างฯ เพื่อให้ห้างประสานติดต่อให้อดีตพนักงานเข้ามากราบขอโทษแม่ผึ้ง เนื่องจากเค้าอยากเป็นฝ่ายขอโทษทางผึ้งและแม่ด้วยตัวเอง
ผึ้งเริ่มสนทนาด้วยการสอบถาม ว่าวันนั้น "พี่พูดตะคอก แสดงความโกรธ หัวร้อน หรือเกรี้ยวกราดน้องหรือเปล่า?" ซึ่งเค้าบอกว่า "เปล่าค่ะ" ผึ้งถามต่อว่า แล้วเหตุอะไร ทำไมถึงต้องทำขนาดนั้น เค้าบอก "หนูก็ไม่รู้ค่ะ แต่อารมณ์ชั่ววูบ" ซึ่งจากนั้น ผึ้งก็เริ่มต่อด้วยการถามเด็กว่า "รู้ไหม ว่าสิ่งที่ทำ มีความผิดและโทษอย่างไรบ้าง ได้ยินว่าเรียนนิติฯ" ซึ่งน้องก็บอกเป็นความผิด 2 ข้อที่ผึ้งถาม 1.หมิ่นประมาท 2.พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเค้าสามารถตอบได้ทั้ง 2 ข้อ

พนักงานห้างดัง เปลี่ยนชื่อสมาชิก "อี...หน้า..." โผล่ ขอโทษแล้ว


ผึ้งเลยพูดต่อ น้องก็รู้กฎหมายนี่คะ ตอบพี่ได้ ก็แสดงว่าเรียนแล้ว รู้แล้ว แต่ยังทำ เค้าก็ยิ้มเหยๆ ได้แต่บอกว่า หนูขอโทษ จากนั้นผึ้งก็พูดคุยกับเค้าถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
ซึ่งอย่างที่แจ้งค่ะ ผึ้งไม่รับคำขอโทษ ผึ้งก็บอกกับเด็กว่าเพราะเหตุผลที่เด็กพูดขอโทษผึ้งในวันนั้น แต่ไม่สำนึกในคำขอโทษ ดังนั้น วันนี้ ผึ้งไม่รับคำขอโทษ แต่จะให้โอกาสได้ขอโทษแม่ผึ้งด้วยตัวเอง
ในส่วนของแม่ผึ้ง รับคำขอโทษจากเด็ก แต่ผึ้งได้แจ้งเด็กแล้วว่า วันนี้ แม้จะมาเพื่อขอโทษ ขอโทษก็ส่วนขอโทษนะ แต่สิ่งที่ตัวเองกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษด้วย ผึ้งถามเค้าว่าคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันรุนแรงไหม ซึ่งเค้าก็ยอมรับว่ามันรุนแรง
ผึ้งเลยแจ้งว่า การขอโทษ ทางพี่กับแม่จะไม่เอาผิด พรบ.คอมนะ (ยอมความไม่ได้) ไม่ได้ต้องการทำลายอนาคตน้อง แต่ขอแจ้งความเอาผิด ข้อหาหมิ่นประมาท(ซึ่งยอมความกันได้) จะขอแจ้งความที่ ส.น.น้องขอไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี เลยตกลงกันที่จะชดใช้ให้เป็นตัวเงินจำนวน 30,000 (สามหมื่นบาทถ้วน) ให้แกแม่ของผึ้ง โดยขอชดใช้ให้เป็นงวด งวดละ 3,000 (สามพันบาทถ้วน) เป็นเวลา 10 เดือน
โดยน้องจะทำหนังสือสัญญาแสดงความยินยอมจากทางสภาทนายความมาให้ได้เซ็นต์ทั้ง 2 ฝ่ายและพยาน
โดยในขณะที่นัดขอโทษและเจรจา มี ผึ้งและแม่ผึ้ง(ผู้เสียหาย), น้อง(ผู้กระทำความผิด) ผู้จัดการห้างฯ, ผู้ช่วยผู้จัดการห้างฯ, เจ้าหน้าที่บุคคลของห้างฯ และพนักงานอีกคน ร่วมเป็นพยาน
ทั้งนี้ น้องขอให้ผึ้งไม่เปิดเผยหน้าเค้า แต่ผึ้งแจ้งแล้วว่าผึ้งขอแชร์ข้อสรุปเรื่องนี้เป็นสาธารณะ
ขอบคุณสำหรับคนที่เข้าใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ทั้งนี้ สาวผู้เสียหายได้โพสต์ชี้แจงอีกครั้งโดยระบุว่า ...
###update### 18 ส.ค.62 18:08 น.น้องที่กระทำผิด โทรมาขอต่อรองชดใช้ให้เหลือ 25,000 บาท (สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน) เป็นเวลา 10 เดือน โดยน้องอ้างว่า มีความจำเป็น ทางผึ้งก็ยินยอม โดยบอกว่าถือให้เป็นค่าเทอมน้องไปแล้วกันผึ้งก็ทำดีที่สุดแล้วค่ะ

logoline