svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รมว.ท่องเที่ยว ส่งสัญญาณต่อสัญญาจัด"โมโตจีพี"

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีท่องเที่ยว และกีฬา เตรียมหารือกับผู้ถือลิขสิทธิ์โมโตจีพี จากอิตาลี เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ ที่จะเสนอให้รัฐบาลขยายสัญญา การเป็นเจ้าภาพแข่งขันโมโตจีพี ออกไปอีก 3 ปี

รมว.ท่องเที่ยว ส่งสัญญาณต่อสัญญาจัด"โมโตจีพี"

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
เดิมทีสัญญาการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันจักรยายนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซื้อลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน มาจาก " ดอร์นาสปอร์ต"ตลอด 3 ปี คือปี 2018 จนไปถึงปี 2020 ภายใต้ค่าใช้จ่ายกว่า 300 ล้านบาทจะสิ้่นสุดลงในปีหน้า 2020 
แต่ล่าสุด พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า รัฐบาลไทย กำลังมีแนวคิด ที่จะต่อสัญญา การเป็นเจ้าภาพ แข่งขันโมโตจีพี ในไทยไป ออกไปอีก 3 ปี โดยจะมีการเจรจาในเรื่องนี้ กับดอร์นาสปอร์ต ของประเทศอิตาลี ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม






แนวคิดของไทย ที่ต้องการสานต่อในเรื่องนี้ เนื่องจากเห็นผลตอบแทนในเชิงเศรษฐกิจกับการเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ การแข่งขันระดับโลก หลังพบว่าในปีแรก คือ 2018 อีเว้นท์กีฬาประเภทนี้ มีส่วนต่อการกระตุ้น นักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้าไทย ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่มีการจัดแข่งขันสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และมีเม็ดเงินหมุนเวียน ทางเศรษฐกิจ กว่า 3,053 ล้านบาท กระจายอยู่ทั้งบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง ที่จัดการแข่งขันโมโตจีพีตลอด 3 วัน



รมว.ท่องเที่ยว ส่งสัญญาณต่อสัญญาจัด"โมโตจีพี"
















รมว.ท่องเที่ยว ส่งสัญญาณต่อสัญญาจัด"โมโตจีพี"

logoline