svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งเข้มแนวชายแดนสกัดแก๊งลอบบึ้มป่วนกทม.

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าการทำงานติดตามตัวแก๊งคนร้ายที่ลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพและนนทบุรี โดยขณะนี้มีการสั่งตามแนวชายแดนให้ตรวจเข้มเพื่อป้องกันผู้ต้องหลบหนีออกนอกประเทศ

วันนี้(19ส.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิดและก่อเพลิงไหม้ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า นับแต่เกิดเหตุจนปัจจุบันสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้แล้ว 2 ราย และออกหมายจับ 4 ราย ซึ่งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังคงทำงานเรื่อยมาและมีความคืบหน้าตลอด โดยคาดว่าจะเตรียมออกหมายจับในเร็วๆ นี้ หากมีผลพิสูจน์เชื่อมโยงถึงตัวคนร้ายซึ่งเตรียมตัวกันมาดี แบ่งหน้าที่กันก่อเหตุ

สั่งเข้มแนวชายแดนสกัดแก๊งลอบบึ้มป่วนกทม.


แต่ทางเรายืนยันว่าจะไม่ขอศาลออกหมายจับตามภาพถ่ายเด็ดขาด หากไม่มีรายละเอียดตัวบุคคล ภูมิลำเนา หรือหน้าที่ที่คนร้ายได้กระทำในวันก่อเหตุ เพื่อป้องกันการโต้แย้งทางกฎหมายในอนาคต ซึ่ง ผบ.ตร.ก็ได้รับนโยบายกรอบกฎหมายตามรัฐบาล ทำงานแข่งขันกับเวลา และต้องเคารพสิทธิผู้ต้องหา

ส่วนเรื่องการโอนคดีไปยังกองปราบปรามนั้น ต้องชี้แจงว่าเป็นการมอบหมายให้พนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่ที่เกิดเหตุทั้งกรุงเทพฯ และนนทบุรี รวบรวมสำนวนทางคดีไปให้กองปราบฯ ดำเนินการทางธุรการรวมถึงการรวมเลขคดีสั่งฟ้องศาล เพราะหากต่างคนต่างทำหลายก็จะยุ่งยากวุ่นวาย ส่วนประเด็นที่ว่าจะต้องประสานอัยการสูงสุดเป็นพนักงานสอบสวน เนื่องจากมีตัวการอยู่ต่างประเทศนั้น ตอนนี้ยังไม่ดำเนินการถึงขั้นนั้น แต่เรื่องคนร้ายหลบหนีออกนอกประเทศก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งก็ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจตราตามแนวชายแดนคอยสกัดกั้นบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด

สั่งเข้มแนวชายแดนสกัดแก๊งลอบบึ้มป่วนกทม.

สั่งเข้มแนวชายแดนสกัดแก๊งลอบบึ้มป่วนกทม.

logoline