svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"แฮร์รี่-เมแกน" ถูกชาวโซเชียล ถล่มเสแสร้งรักษ์โลก

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายแฮร์รี่กับพระชายาเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ถูกตำหนิว่า เสแสร้งว่ารักษ์โลก จากการใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวท่องเที่ยวทางใต้ของฝรั่้งเศส หลังเพิ่งกลับจากเกาะอิบิซาของสเปน ได้เพียง 2 วัน

การเดินทางไปยังเฟรนช์ ริเวียร่า ของฝรั่งเศส โดยเครื่องบินเจ็ตเซสส์น่าขนาด 12 ที่นั่ง ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก มากกว่านั่งเที่ยวบินพาณิชย์ 7 เท่าต่อบุคคล หรือ มากกว่าเที่ยวบินพาณิชย์ 20 เที่ยว จากลอนดอนไปนีซทุกวันพุธ ซึ่งแต่ละเที่ยวบินมีผู้โดยสารกว่า 200 คน  ภาพที่สื่ออังกฤษเผยแพร่ล่าสุด แสดงให้เห็นดัชเชสเมแกน พระชนมายุ 38 ชันษา สวมเสื้อสีขาวและหมวกสีครีม อุ้มพระโอรส "อาร์ชี่" ก้าวลงจากเครื่องบินเจ็ต "เซสส์น่า ซิเตชั่น โซเวอเรน" ของบริษัท "เน็ต เจ็ตส์" 

"แฮร์รี่-เมแกน" ถูกชาวโซเชียล ถล่มเสแสร้งรักษ์โลก

และ เจ้าชายแฮร์รี่ พระชนมายุ 34 ชันษา ทรงก้าวตามลงมาติดๆ โดยมีเจ้าหน้าที่สนามบินและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยต้อนรับ  นับเป็นการท่องยุโรปครั้งที่ 2 โดยเครื่องบินส่วนตัวในเดือนนี้ หลังเพิ่งกลับจากเกาะอิบิซาของสเปน ได้เพียง 2 วัน สวนทางกับที่ทั้งสองพระองค์ทรงเรียกร้องให้สาธารณชนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  ส.ส.เทเรซา เพียรซ ของพรรคแรงงาน ได้พูดเปรยว่า "มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่ใครบางคนที่โดดเด่นเป็นจุดสนใจ ควรทำตัวให้เป็นแบบอย่าง" ขณะที่ชาวโซเชียลถล่มว่า ทั้งสองพระองค์เป็นผู้ "เสแสร้ง"

logoline