svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ขอคุย "สิระ" หลังมีคลิปคุย ตร. ภูเก็ต ไม่เหมาะสม

19 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ขอคุย "สิระ เจนจาคะ" หลังมีคลิปพูดคุยกับตำรวจภูเก็ตที่ไม่เหมาะสม ชี้เรื่องส่วนตัว ไม่กระทบภาพลักษณ์พรรคพลังประชารัฐ ส่วนการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคนัดแรก ไม่ได้กำหนดว่ามีประเด็นเรื่องอะไร พร้อมยอมรับเป็นเรื่องดี หากพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมกับรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิป นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยพูดคุยกับตำรวจในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ว่า ตนเห็นข่าวดังกล่าวแล้วทางโทรทัศน์ แต่มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ขอพูดคุยกับ นายสิระก่อน ก่อนจะเรียกมาตักเตือน เนื่องจากนายสิระไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้น และยืนยันว่าไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของพรรค ส่วนจะพูดคุยเป็นการส่วนตัวหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของตน

"ประวิตร" ขอคุย "สิระ" หลังมีคลิปคุย ตร. ภูเก็ต ไม่เหมาะสม

พลเอก ประวิตร ยังบอกด้วยว่า การประชุมนัดแรกในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ยังไม่มีการฟอร์มทีมแต่อย่างใด เพราะยังไม่ได้เริ่มต้นอะไร รวมไปถึงประเด็นการสลายกลุ่มภายในพรรค เพราะยังไม่ได้เข้าพรรค จึงยังไม่รู้ว่าพรรคเป็นอย่างไร และยังไม่มีการวางเรื่องที่จะพูดคุยในวันพรุ่งนี้ / ส่วนการกำชับสมาชิกพรรคให้เข้าร่วมประชุมสภาฯ เพื่อป้องกันเรื่องเสียงปริ่มน้ำนั้น ก็เป็นเรื่องที่พรรคต้องจัดการส่วนกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ร่วมกัน แต่ยอมรับว่าหากมาร่วมก็เป็นเรื่องที่ดี และไม่ทราบว่าจะมาร่วมทั้งหมดหรือเพียง 5 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการดีลกับพรรคดังกล่าว รวมถึงยังไม่ทราบว่าพรรคดังกล่าวจะมาร่วมกับรัฐบาลหรือไม่

logoline