svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สิระ" บุกภูเก็ตตรวจคอนโดฯป่าแหว่ง ยันล้างบางพวก "หนักแผ่นดิน"

18 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามกันต่อกับอีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงที่คนในรัฐบาลกำลังออกมาสร้างกระแสเพื่อสานต่อนโยบาย "ทวงคืนผืนป่า" ของรัฐบาล คสช. และมีการออกมาเปิดโปงที่ดินที่น่าเชื่อว่าเป็นของรัฐ แล้วถูกนำไปออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบให้กับนายทุน ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านใน่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรณีการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารชุด หรือ คอนโดมีเนียม เป็นที่พักอาศัย บนที่ดินที่ได้เอกสารสิทธิ์ไม่ชอบตามกฎหมาย 
โดยนายสิระ บอกอีกว่า การลงพื้นที่ตรวจโครงการนี้ เพื่อต้องการจะเปิดโปงพวกที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ไม่เห็นแก่ประเทศชาติ และตนต้องการถามกลับไปว่า พวกนายทุนเหล่านี้รักประเทศบ้างไหม พวกคนหนักแผ่นดิน

"สิระ" บุกภูเก็ตตรวจคอนโดฯป่าแหว่ง ยันล้างบางพวก "หนักแผ่นดิน"

นายสิระ ยังบอกอีกว่า เตรียมจะเข้าพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ออกคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นแห่งหนึ่ง พร้อมขอให้พิจารณาออกคำสั่งให้หยุดก่อสร้าง และยกเลิกใบอนุญาตก่อสร้างด้วย 
จากนั้นช่วงกลางสัปดาห์หน้า จะนำเรื่องไปยื่นต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน เพื่อขอให้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ รวมถึงขอให้มีการพิจารณาติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อีกครั้ง ว่าจะสามารถให้ความกระจ่างชัดต่อสังคมทางใดได้บ้าง

"สิระ" บุกภูเก็ตตรวจคอนโดฯป่าแหว่ง ยันล้างบางพวก "หนักแผ่นดิน"

logoline