svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ @บางพลี

18 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความสนุกสนานของกิจกรรมการปั่นจักรยานสนามที่ทางเนชั่นทีวี 22 ของเราได้มีส่วนร่วมนั้นคือ "หอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ @บางพลี" ระยะทางไปกลับรวม 34 กิโลเมตร

จุดสตาร์ทของกิจกรรมครั้งนี้เริ่มกันที่โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง เราเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดบูธทะเบียนของเหล่านักปั่น ที่ทะยอยมาพร้อมจักรยานคู่ใจอย่างต่อเนื่อง และนอกจากจุดลงทะเบียนแล้ว ยังมีจุดบริการอาหารเช้าให้กับผู้ร่วมกิจกรรมด้วย รวมถึงสินค้าโอท็อป ของชาวบ้านในจังหวัดสมุทรปราการด้วย ซึ่งเป็นงานฝีมือที่น่าสนใจ
โดยเส้นทางการปั่นนั้นมีระยะทางไปกลับรวม 34 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากตีธงจากจุดปล่อยตัวขบวนนักปั่น ก็ปั่นไปเรื่อยๆ ผ่านวัดวัดบางพลีใหญ่ใน จุดนี้คณะผู้บริหารและนักปั่นจะได้แวะสักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แห่งอำเภอบางพลี พร้อม ๆ กับการปะพรมน้ำมนต์จากพระคุณเจ้าด้วย
หลังจากนั้น นักปั่น ก็ปั่นต่อไปตามเส้นทางเรื่อยๆ โดยเส้นทางที่ปั่นผ่านนั้น นักปั่นทุกท่านจะได้สัมผัสวิถีชุมชนอย่างใกล้ชิด ตลอดสองข้างทาง สำหรับจุดเช็คพ้อยท์แรกที่นักปั่นทุกท่านจะได้แวะพักดื่มน้ำ ทำกิจกรรมและร่วมถ่ายภาพร่วมกัน นั่นก็คือ โครงการลูกพระดาบส โครงการพระราชดริ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดตั้งขึ้นเมื่อ 15 มิ.ย. 2541 ศูนย์กลางการเรียนรู้ และถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการเกษตร การเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร สมุนไพร การใช้พลังงานทดแทน และอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนของศิษย์พระดาบสหลักสูตรการเกษตรพอเพียง และช่างไม้เครื่องเรือนของโรงเรียนพระดาบส การศึกษา ค้นคว้าวิจัย และพัฒนาการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตลอดจนใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรม ฝึกปฏิบัติงาน และศึกษาดูงานของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เกษตรกร และประชาชนทั่วไป
หลังจากพักหายเหนื่อยเราปั่นกันต่อเพื่อแวะพักยังจุดเช็คพ้อยท์ที่ 2 ณ ตลาดตะเกียงริมคลอง เพื่อให้นักปั่นแวะพักถ่ายรูปและสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิต ขอบอกว่าจุดนี้บรรยากาศร่มรื่นสุด ๆ ออกจาก ตลาดตะเกียงริมคลอง ขบวนนักปั่นปั่นต่อกลับมายังจุดสาร์ทเป็นระยะทางรวม 34 กิโลเมตร
การปั่นครั้งนี้ เราจะได้ร่วมกันช่วยระดมทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็ก ๆ นักเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่แล้ว ยังเป็นการช่วยกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการใช้ถนนร่วมกัน ระหว่าง จักรยาน, จักรยานยนตร์, และคนเดินถนน รวมถึงเพื่อส่งเสริมพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทปราการ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะบางพลี ถือว่าเป็นอีกเป้าหมายของเหล่านักท่องเที่ยว เพราะมีพื้นที่ที่จะได้เห็นธรรมชาติมากมาย รวมถึงวัฒนธรรม ประเพณี ที่ยังสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน
กลับมาถึงจุดสตาร์ท มอบทุนการศึกษา และทิ้งท้ายด้วยการจับรางวัลซึ่งเป็นจักรยาน สำหรับผู้โชคดี

logoline