svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดุสิตโพลเผยคนห่วงเหตุระเบิดป่วนกรุง

18 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดุสิตโพลเปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไร กับ สถานการณ์การเมืองไทย ณ วันนี้" เผยคนห่วงเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ-การแก้ไขรัฐธรรมนูญมากสุด ไม่เชื่อมั่นการฝ่าวิกฤตการเมืองของรัฐบาล

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไร กับ สถานการณ์การเมืองไทย ณ วันนี้" พบ 5 อันดับสถานการณ์ที่ประชาชนเป็นห่วงมากที่สุดคือ เหตุระเบิดในกทม.ร้อยละ 83.30 ,รองลงมาคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 65.59 ,การวิวาทะระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ร้อยละ 64.94 ,การถวายสัตย์ของนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 56.60 และสุดท้าย การแยกตัวของพรรคเล็กบางพรรคจากรัฐบาล ร้อยละ 55.62 โดยสาเหตุที่มีความกังวลเหตุระเบิดในกรุงฯมากสุด เพราะ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัย วิตกกังวล อาจมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์อีก
และเมื่อถามว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นในการฝ่าวิกฤตทางการเมืองของรัฐบาล ณ วันนี้ มากน้อยเพียงใด พบประชาชนกว่าร้อยละ 38.70 ไม่ค่อยเชื่อมั่น เพราะรัฐบาลถูกเพ่งเล็งหลายเรื่อง ถูกคัดค้านต่อต้านไม่เป็นที่ยอมรับ มีการแก่งแย่ง ต่อรองตำแหน่งเพื่อผลประโยชน์ รองลงมาร้อยละ 36.06 ไม่เชื่อมั่น ,ค่อนข้างเชื่อมั่น ร้อยละ 19.27 และเชื่อมั่นมาก ร้อยละ 5.97
พร้อมกันนี้ยังมีการสอบถามความคิดเห็นประชาชนด้วยว่า ทำอย่างไร การเมืองไทย ณ วันนี้ จึงจะผ่านพ้นวิกฤต ร้อยละ 56.88 บอกว่า ให้หยุดการทะเลาะเบาะแว้ง ถอยคนละก้าว รับฟังความเห็นต่างให้มากขึ้น ,ร้อยละ 49.32 ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านต้องเห็นแก่ส่วนรวม และร้อยละ 21.94 ช่วยกันปฏิรูปการเมือง ให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

logoline