svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เจอกันก่อนปิดซีซั่น! เมืองทอง อัพเดตอาการบาดเจ็บของ "ไดสุเกะ ซาโตะ"

17 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยถึงอาการบาดเจ็บของ ไดสุเกะ ซาโตะ แบ็กซ้ายลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่น จะสามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ในศึกไทยลีกช่วงปลายซีซั่นนี้แน่นอน

ไดสุเกะ ซาโตะ แข้งโคว้ตาอาเซียนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-2 ทำให้ต้องพักยาว ล่าสุดเพจ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้อัพเดตอาการล่าสุดของแข้งรายนี้ว่า "หลังจากได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นัดแรกของครึ่งฤดูกาลหลัง ตอนนี้ ไดสุเกะ ซาโตะ แบ็กซ้ายลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ เริ่มลงซ้อมได้มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว"
"อาการบาดเจ็บของเขาทุเลาลงเรื่อยๆ เวลานี้รอให้ทุกอย่างโอเค สปีดได้เต็มที่ ความฟิตเต็มพิกัดน่าจะกลับมามีชื่อช่วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้ง เพราะเดิมทีสภาพร่างกายของ ซาโตะ แข็งแกร่งอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหาอะไรนัก คาดว่าไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ แบ็กซ้ายจอมพลังจะคัมแบ็กลงปักหลัก ทำงานในแผงหลังได้ ในโค้งสุดท้ายของไทยลีกซีซั่นนี้" 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไปของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ พีทีที ระยอง ในวันที่ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.
ไดซูเกะ เคามันเดย์ ซาโต (ฟิลิปีโน: Daisuke Caumanday Sato; เกิด 20 กันยายน พ.ศ. 2537) เป็นนักฟุตบอลชาวฟิลิปปินส์เชื้อสายญี่ปุ่น เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย ปัจจุบันเขาได้ลงเล่นให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติฟิลิปปินส์
ซาโต เกิดที่ดาเบา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีมารดาเป็นชาวฟิลิปปินส์และบิดาเป็นชาวญี่ปุ่น ในช่วงวัยเด็กเขาได้เข้าร่วมทีมชุดเยาวชนของอูราวะ เรดไดมอนส์
ซาโต ลงเล่นให้กับทีมชาติครั้งแรกในนัดกระชับมิตรที่พบกับเนปาล ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2557 และได้จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการแข่งขันเอเอฟซีชาเลนจ์คัพ 2014 และช่วยให้ทีมชาติฟิลิปปินส์ได้อันดับรองชนะเลิศจากการแข่งขัน
ซาโต ได้ทำประตูให้กับทีมชาติครั้งแรกในนัดที่แพ้เมียนมา 23 ในการแข่งขันฟิลิปปินส์พีชคัพ 2014 ต่อมาเขาได้ทำประตูที่สองของเขาให้กับทีมชาติด้วยลูกยิงไกลในนัดกระชับมิตรกับกัมพูชา

logoline